สังคม

ตร.ลำปาง สกัดจับรถบรรทุกซุกต่างด้าว ผงะ อัดแน่น 80 คน!

โดย panwilai_c

12 มี.ค. 2565

40 views

ตำรวจภูธรภาค 5 สกัดจับรถบรรทุกสิบล้อ ขณะขับผ่านด่านตรวจแม่พริก อำเภอแม่พริก จังหวัดลำปาง ตรวจสอบในรถพบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 80 คน นำแรงงานต่างด้าวทั้งหมดตรวจคัดกรองหาเชื้อโควิด-19 คุมตัวคนขับซึ่งเป็นชายไทยอายุ 45 ปีสอบปากคำขยายผล เบื้องต้นสารภาพได้รับการว่าจ้างให้ไปรับแรงงานต่างด้าว บริเวณป่าละเมาะพื้นที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ไปส่งที่พระนครศรีอยุธยา



วันที่ 12 มีนาคม 2565 ที่ด่านตรวจค้นยาเสพติดแม่พริกของ สภ.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง ซึ่งเป็นด่านตรวตค้นยาเสพติดที่สำคัญ ปราการด่านสุดท้ายของตำรวจภูธรภาค 5 สามารถสกัดจับกุมขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าว ที่ลักลอบหนีเข้าเมืองได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งสามารถจับกุมคนขับรถที่ขนแรงงานต่างด้าวได้ 1 คน และแรงงานต่างด้าว ทั้งชาย และหญิง สัญญานเมียนมาร์ 80 คน



การจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นเมื่อเวลาเที่ยงคืน ที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก ทำการปฎิบัติหน้าที่อยู่ที่ด่านตรวจแม่พริก ก็พบรถบรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อฮีโน่ สีขาว ขับผ่านด่านเข้ามา เจ้าหน้าที่จึงได้ให้สัญญาณหยุดรถ พบ นายวรการณ์ จุมอุทัย อายุ 45 ปี ชาว ต.แม่ทะลบ อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เป็นผู้ขับขี่ และแสดงท่าทีมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น



โดยพบบริเวณบรรทุกท้ายที่คลุมผ้าใบอย่างแน่นหนา มีคนอยู่ข้างในแบบแออัด แต่ละคนเหงื่อไหลโชกเต็มใบหน้า และตามตัว เนื่องจากอากาศร้อน บางคนร่างกายอ่อนเพลีย เพราะอากาศที่หายใจมีน้อย



เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบควบคุมตัวคนขับ และคนที่อยู่บนรถทั้งหมด เนื่องจากพบว่า ไม่ใช่เป็นคนไทย แต่เป็นคนที่ลักลอบเข้ามายังประเทศไทยโดยผิดกฎหมาย ซึ่งทั้งหมดเป็นสัญญาณเมียนมาร์ เจ้าหน้าที่จึงนำรถ และคนทั้งหมดไปยังพื้นที่ลานตรวจค้นเอกซ์เรย์สิ่งของผิดกฎหมาย เนื่องจากเป็นพื้นที่ลานกว้าง เพื่อให้เกิดอากาศโล่ง และโรคป้องกันโรคโควิด–19 ก่อนนำตัวคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวไปสอบสวน เพื่อขยายผล



นายวรการณ์ ให้การว่า ได้รับว่าจ้างจาก นายธีรวัฒน์ หรือแซม ให้ไปรับแรงงานต่างด้าวทั้งหมด ในช่วงเวลา 19.30 น. ของคืนวันที่ 11 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา บริเวณป่าละเมาะ เขตหมู่บ้านแม่โจ้ ต.บ้านเป้า อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเส้นทางเข้าไปจุดนัดพบเป็นทางดินลูกรัง ห่างจากถนนสายเชียงใหม่ – แม่พร้าว ประมาณ 200 เมตร โดยได้รับเงินว่าจ้าง 60,000 บาท เพื่อให้พาแรงงานต่างด้าวทั้งหมดนี้ไปส่งต่อให้คนที่จะมารอรับใน อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา เวลา 06.00 น. เช้าวันรุ่งขึ้น แต่ก็มาถูกตรวจพบ และจับกุมก่อน



อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จะได้นำตัวไปขยายผล และจะทำการสอบสวนอย่างละเอียด ก่อนที่จะดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News