สังคม

'โบ TK' เตือนภัย แอบอ้างรับบริจาคช่วยงาน 'แตงโม' ยันคริสตจักรไม่มีนโยบายดังกล่าว

โดย pattraporn_a

6 มี.ค. 2565

60 views

โบ Triumphs Kingdom หนึ่งในพยานสำคัญ คดีแตงโม นิดา พลัดตกเรือจมน้ำเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ได้ แจ้งเตือนภัยการแอบอ้างรับเงินช่วยเหลือของคริสตจักรที่พิธีไว้อาลัยให้แตงโม


โบ-สุรัตนาวี สุวิพร ได้แจ้งข่าวแก่แฟนๆของเธอผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า "Kiddybo" เกี่ยวกับมิจฉาชีพที่ออกมาหลอกลวง หลังมีผู้แอบอ้างรับเงินบริจาคช่วยเหลืองานพิธีไว้อาลัย แตงโม นิดา โดยแชร์โพสต์มาจาก"เพจของคริสตจักรแห่งความสุข"เตือนเรื่องการแอบอ้างรับบริจาคเงินช่วยเหลือ ซึ่งคริสตจักรแห่งความสุข และคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ไม่มีนโยบายในการรับบริจาค เพื่อช่วยเหลืองานพิธีไว้อาลัยของคุณแตงโม ไม่ว่าจะผ่านทางระบบออนไลน์ คิวอาร์โค้ด หรือผ่านสื่อใดๆ จะ"มีเพียง 2 ช่องทาง ในการรับบริจาคอย่างปลอดภัย คือ โอนเงินเข้าบัญชีคุณแม่ภนิดา ศิริยุทธโยธิน โดยตรง หรือ บริจาคได้ที่หน้างานพิธีเท่านั้น


งานและพิธีไว้อาลัยแตงโม นิดา มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ โดยการเห็นชอบของคุณแม่ภนิดา และคริสตจักรแห่งความสุข ซึ่งเป็นสถานที่เดิม เปลี่ยนเป็น"คริสตจักร เสรีภาพ กรุงเทพ"เพื่อให้เพียงพอต่อการรองรับแขกอย่างน้อย 1,000 คนขึ้นไป โดยงานและพิธีจัดตั้งแต่ 11-13 มีนาคม เวลา 18.30 ถึง 20.30 น.


ข่าวลือว่าคริสตจักรเสรีภาพ กรุงเทพ คิดค่าเช่าสถานที่คืนละ 500,000 บาทนั้น อาจารย์ธงชัย ประดับชนานุรัตน์ ประธานมูลนิธิคริสตจักรคณะแบ๊บติสต์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ชี้แจงว่า ที่จริงแล้วคริสตจักรเสรีภาพกรุงเทพ ไม่คิดค่าเช่า แต่ผู้จัดงาน คือคุณเอ ศุภชัย และคุณอั้ม พัชราภา ตั้งใจจะถวาย เพื่อช่วยค่าใช้จ่ายในงบประมาณ รวม 3 คืน 1 แสนบาทด้วยความเต็มใจ


ส่วนบรรยากาศการไว้อาลัยที่ท่าเรือพิบูลสงคราม 1 วันนี้ยังมีแฟนคลับจากหลายจังหวัด นำดอกไม้มาร่วมวางไว้อาลัย หลายคนบอกว่า อยากช่วยเหลือให้แตงโมได้รับความยุติธรรมทางคดี ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงชื่อดัง สวมชุดขาวนำดอกไม้และชุดของน้องแตงโม มาวางไว้อาลัยด้วยเช่นกัน

คุณอาจสนใจ

Related News