สังคม

ออกหมายเรียก 'หญิงต้องสงสัย' เป็นมือตัดเชือกคนงานโรยตัวซ่อมคอนโดฯ เบื้องต้นยังปัดไม่รู้เห็น

โดย panwilai_c

16 ต.ค. 2564

324 views

ตำรวจออกหมายเรียกหญิงต้องสงสัย ตัดเชือกคนงานโรยตัวซ่อมแซมคอนโดมิเนียมสูงกว่า 30 ชั้น ย่านปากเกร็ด หลังไปเชิญตัวยังปฏิเสธ


กรณีเจ้าของคอนโดห้องหนึ่ง ย่านปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ได้ถ่ายคลิปวิดีโอคนงาน 2 คน โรยตัวลงมาที่หน้าระเบียงห้องของเธอ ซึ่งอยู่ชั้น 26 พร้อมขออนุญาตลงผ่านห้อง ไม่กล้าโรยตัวลงด้านล่าง เพราะถูกตัดเชือกขาดทั้ง 2 เส้น


นายสอง อายุ 21 ปี ชาวเมียนมา ผู้ประสบเหตุ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนและเพื่อนคนงานรวม 3 คน ขึ้นไปซ่อมแซมรอยรั่วผนังปูนด้านนอกตัวอาคารคอนโด โดยโรยตัวลงไปที่ชั้น 32 พอถึงชั้นที่ 30 รู้สึกเชือกหนัก ๆ ผิดปกติ พอมองลงไปด้านล่าง ประมาณชั้น 21 เห็นมือใครบางคนที่ตัดเชือกของเขา ทำให้เชือกตกลงไปด้านล่าง ก็ตกใจมาก รีบตะโกนบอกพี่ช่างคนงานอีกคน พร้อมขอความช่วยเหลือจากเจ้าของห้องชั้น 26 ขอเข้าห้องเพื่อลงจากอาคาร




ซึ่งสอดคล้องกับผลการสอบสวน ที่พบว่า เชือกโรยตัวที่ถูกตัดสายขาด อยู่ตรงห้องพักห้องหนึ่งของชั้น 21 ซึ่งเจ้าของห้องเป็นหญิงสาว อายุประมาณ40-45 ปี จากข้อมูลของฝ่ายนิติบุคคล พบว่า เจ้าของห้องมีพฤติกรรมเป็นขาวีนประจำคอนโด ชอบร้องเรียนเป็นประจำ


แต่เมื่อสอบปากคำ หญิงสาวผู้ต้องสงสัย กลับปฏิเสธ อ้างไม่รู้ไม่เห็น ตำรวจได้ขอเชิญตัวมาสอบสวนที่โรงพัก แต่เจ้าตัวไม่ยินยอม พนักงานสอบสวน จึงเตรียมออกหมายเรียก ขณะเดียวกันได้นำเชือก 2 ส่วน ส่งให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ตรวจลายนิ้วมือแฝง บริเวณปลายเชือกที่ถูกตัด


ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายนิติบุคคล ประจำคอนโดมิเนียมที่เกิดเหตุ นำช่างประจำอาคาร เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง และไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์




ด้าน พันตำรวจเอก พงศ์จักร ปรีชาการุณพงศ์ ผู้กำกับการ สภ.ปากเกร็ด เผยว่า ตำรวจมีพยานหลักฐาน ทั้งพยานแวดล้อม ทั้งพยานบุคคล และภาพจากกล้องวงจรปิดบางส่วน เชื่อว่า หญิงผู้ต้องสงสัยที่ถูกออกหมายเรียกเป็นผู้ก่อเหตุ ทั้งนี้ต้องรถผลยืนยันทางนิติวิทยาศาสตร์ การตรวจดีเอ็นเอรอยตัด และรอยจับเชือก ขณะเดียวกันผู้ต้องสงสัยไม่ให้ความร่วมมือ จึงต้องออกหมายเรียกตามขั้นตอน


ส่วนที่เรียกสอบนิติบุคคลวันนี้ ได้สอบถามในประเด็น ลูกบ้านของคอนโด โดยเฉพาะชั้น 21 มีจำนวนกี่ห้อง แต่ละห้องมีผู้พักอาศัยกี่คน และในวันเวลาเกิดเหตุ แต่ละห้องมีคนอยู่กี่คน และผู้ต้องสงสัยอยู่ที่ห้องหรือไม่ หากหลักฐานตรงตามนี้ ก็จะแจ้งข้อหา ทำให้เสียทรัพย์ และพยายามฆ่าได้ทันที

คุณอาจสนใจ

Related News