สังคม

ชาวเน็ตเหวอ! เพจดังแชร์ภาพศูนย์ฉีดวัคซีนเดอะมอลล์งามวงศ์วาน คนอัดแน่น-ไร้มาตรการ หวั่นคลัสเตอร์ใหม่

โดย panwilai_c

17 ก.ค. 2564

85 views

จากการแพร่ระบาดอย่างหนัก ทำให้วัคซีนเป็นที่ต้องการของคนในพื้นที่สีแดง ที่นนทบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ประชาชนที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีนผ่านระบบนนท์พร้อม แห่ไปฉีดวัคซีนที่ศูนย์ฉีดเดอะมอลล์งามวงศ์วานจนแออัด


เพจหมอแล็บแพนด้า โพสต์ภาพพร้อมข้อความบรรยาย บรรยากาศพี่น้องมารอฉีดวัคซีน ที่เดอะมอลล์ งามวงศ์วาน มีคนจำนวนมากเข้าคิวรอการฉีดวัคซีนจนแน่น ไม่มีการเว้นระยะห่างตามมาตรการป้องกันโควิด-19 จนมีชาวเน็ต เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์หน่วยงานรับผิดชอบอย่างหนัก ที่ไม่มีระบบการจัดการที่ดี และเสี่ยงที่จะเกิดการแพร่เชื้อได้


ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่า มีประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านระบบ "นนท์พร้อม" เดินทางมาต่อคิวรอฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมาก จนแออัดยัดเยียด เจ้าหน้าที่ต้องประชาสัมพันธ์ ขอประชาชนที่รอคิวที่บริเวณลานจอดรถ ให้เว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ ทั้งนี้เมื่อได้รับคิวฉีดจึงจะได้เข้าไปในห้อง mcc Hall ชั้น 4 ภายในห้องมีการจัดระเบียบรอคิวฉีดแบบเว้นระยะห่าง มีการตั้งโต๊ะเว้นระยะห่าง อย่างเป็นระเบียบ ไม่แออัดยัดเยียด ตามที่มีการแชร์ภาพออกไปก่อนหน้านี้


ด้านนางสาวเอ ผู้ที่มาฉีดวัคซีน บอกว่า วันนี้เป็นการฉีดเข็มที่ 2 โดยเข็มแรกฉีดซิโนแวค ส่วนวันนี้เป็นแอสตราเซเนกา ซึ่งเป็นการสลับวัคซีนแล้ว ส่วนตัวไม่ได้กลัวอะไร เพราะทราบมาว่าสามารถฉีดวัคซีนสลับเข็มได้ และจะทำให้เพิ่มภูมิคุ้มกันมากขึ้น เมื่อได้รับวัคซีน 2 เข็มแล้วก็รู้สึกดีใจ อยากฝากรัฐบาลช่วยดูแลประชาชนให้มากกว่านี้ เพราะตอนนี้โรคโควิด-19 ระบาดหนักมาก ต้องพกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตลอดเวลาที่ออกนอกบ้าน


ด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี ได้โพสต์คลิปและข้อความชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น ระบุว่า ภาพที่เห็นว่ามีความแออัด เกิดขึ้นในเวลา 09.00 - 12.00 น. ซึ่งเป็นคิวเรียกฉีดเข็ม 2 ตามสูตรใหม่สลับวัคซีน โดยฉีดแอสตราเซเนกา ประมาณ 4,000 คน ซึ่งได้นัดหมายไว้ล่วงหน้า ส่วนคิวฉีดเข็ม 1 ซึ่งเป็นซิโนแวค ประมาณ 5,000 คน ได้นัดหมายให้มาฉีดในเวลา 13.00 - 16.00 น. โดยไม่มีการเปิดให้ walk-in แต่อย่างใด แต่ที่เห็นภาพแออัด เกิดจากผู้ที่มีนัดหมายทั้ง 2 ส่วน มาก่อนเวลา โดยมาพร้อมกันตั้งแต่เช้า ทำให้เกิดความแออัดขึ้นในช่วงแรก เจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบได้แก้ไข จัดระบบให้มีการเว้นระยะห่างแล้ว



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/HnxVdGPNKhs

คุณอาจสนใจ

Related News