สังคม

โควิดพ่นพิษโรงงานอ่วม หลายจังหวัดสั่งปิดรัวๆ หลังเจอ พนง.ติดเชื้อไม่หยุด

โดย pattraporn_a

15 พ.ค. 2564

1.6K views

(15 พ.ค.) สถานการณ์โควิด-19 ในหลายพื้นที่ต่างจังหวัดยังน่าเป็นห่วง หนักสุดการแพร่ระบาดอยู่ภายในโรงงาน


อย่างเช่นที่ สมุทรปราการ วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 201 ราย ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข พร้อมด้วย ผู้ที่เกี่ยวข้อง และทีมแพทย์ ได้ร่วมกันเข้าตรวจเชิงรุกคัดกรองกลุ่มพนักงานบริษัทผลิตอาหารทะเลบรรจุส่งออก แห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยอุตสาหกรรมบางปู ซอย 3C ต.แพรกษา อ.เมือง ซึ่งมีพนักงานประมาณ 1,100 คน ผลการตรวจขณะนี้พบมีผู้ติดเชื้อแล้ว 20 ราย ซึ่งทางบริษัทไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าไปภายในบริษัท


ส่วนที่ นครราชสีมา ได้มีคำสั่งปิดโรงงานผลิตกุนเชียง และศูนย์ของฝากเมืองโคราชชื่อดัง ซึ่งมีคนงานกว่า 800 คน ตั้งแต่วันที่ 14-28 พ.ค. เป็นเวลา 14 วัน หลังพบเป็นคลัสเตอร์ใหญ่ที่มีการแพร่กระจายเชื้ออย่างรวดเร็ว โดยเริ่มจากพนักงานฝ่ายผลิต ติดเชื้อโควิด ตั้งแต่วันที่ 3 พฤษภาคม จากนั้นพนักงานรายนี้ได้กลับบ้าน และนำเชื้อไปติดคนในครอบครัว และขยายวงติดเชื้อไปคนอื่นๆ อีก ทำให้ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 30 ราย


ขณะที่ ประจวบคีรีขันธ์ มีความคืบหน้ากรณีพบคลัสเตอร์โรงงานสับปะรดกระป๋อง ในอำเภอหัวหิน ซึ่งมีทั้งผู้บริหารและพนักงาน อยู่ในกลุ่มเสี่ยงกว่า 400 ราย ซึ่งก่อนหน้านี้ได้เข้าพักเพื่อกัก ล่าสุดผลตรวจพบผู้เชื้อโควิดอีก 20 ราย จากบุคคลกลุ่มเสี่ยงดังกล่าว


มาที่ พิจิตร ชาวบ้านผวา รู้ข่าวสารวัตรหัวหน้า สภ.บางลาย อำเภอบึงนาราง พ.ต.ท.นัฐดนัย ทองคง อายุ 33 ปี ได้ เสียชีวิตจากโควิด หลังเพิ่งย้ายได้เพียง 7 เดือน จากการสอบสวนโรค พบสารวัตรได้กลับไปบ้านที่ชัยนาท ในช่วงสงกรานต์ และติดเชื้อมาจากครอบครัว ซึ่งมีแม่ยาย และภรรยาติดด้วย จากนั้นได้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ จนอาการเริ่มหนักเมื่อ 2-3 วันก่อน ก่อนจะมาเสียชีวิต ตอนตี 3 ที่ผ่านมา ขณะที่ตำรวจที่ สภ.บางลาย ทั้ง 40 คน ถูกกักตัว 14 วัน ทั้งหมดผลเป็นลบ จะเริ่มกลับมาทำงานในวันที่ 17 พ.ค.นี้



สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/raYoZoPpZr0




คุณอาจสนใจ

Related News