สังคม

‘ผู้เสียหาย’ ช็อก ซื้อรถมือสองดันกลายเป็นคนร้าย เชื่อ มีขบวนการสวมรถย้อมแมวขาย

โดย JitrarutP

20 ต.ค. 2565

239 views

วันที่ 20 ต.ค. 65 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ นนท์ ชญานนท์, ตาล สุชัญญา สองสามีภรรยาที่ซื้อรถจากเต็นท์มือสอง ก่อนถูกหญิงอ้างว่าเป็นเจ้าของรถบุกมาแจ้งว่าเป็นรถของตนเอง จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดไป พร้อมด้วย นายอดิเรก แตงทอง ผอ.สำนักงานขนส่งกรุงเทพมหานครพื้นที่ 5 และ ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล ทนายความ และสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับเจ้าของเต็นท์รถ ถึงกรณีดังกล่าว

โดยผู้เสียหายเล่าว่า ตนเช่าซื้อรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่น ออลนิว ดีแมคซ์ สีขาว ทะเบียน ผธ 3200 สุราษฎร์ธานี จากเต็นท์รถยนต์มือสองแห่งหนึ่ง บริเวณแยกต้นสมอ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ในราคา 546,000 บาท รวมดอกเบี้ย 801,389 บาท และได้ผ่อนชำระมาจำนวน 2 งวดแล้ว ตกงวดละ 11,910 บาท ต่อมาหลังจากซื้อทางเต็นท์ได้เปลี่ยนเป็นทะเบียน บม 2681 ตรัง ปรากฏว่าหลังใช้รถได้เพียงแค่ 5 เดือน ต่อมาในวันที่ 15 ก.พ. 65 ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาโยง พร้อมด้วย นางสาวเอ (นามสมมติ) บุคคลซึ่งอ้างว่าเป็นเจ้าของรถตัวจริง แจ้งว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถที่ถูกขโมยมาจากพื้นที่ อ.มะนัง จ.สตูล จนถึงขณะนี้ไม่ได้ผ่อนชำระค่างวดรถ ทำให้ธนาคารส่งเอกสารเตรียมที่จะฟ้องร้องดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 65 มีตำรวจ สภ.นาโยง มาถึงบ้านโดยมาล้อมรถคันดังกล่าวกับ นางสาวเอ อ้างว่าเป็นเจ้าของรถ มาพร้อมกุญแจรถหนึ่งดอก เข้ามาสตาร์ทรถ ก่อนเขาจะแจ้งว่าได้ตาม GPS ของรถมา หลังจากนั้นก็ติดต่อทางเต็นท์ที่ซื้อมา เพื่อให้เขามาคุยกันที่ สภ.นาโยง ทางเต็นท์ก็ยืนยันว่ารถถูกต้องตามกฎหมายแน่นอน ถ้าผิดกฎหมายคงจดทะเบียนที่ขนส่งไม่ผ่าน และหากรถผิดกฎหมายจริงๆ ทางเต็นท์รับผิดชอบทุกบาททุกสตางค์ พร้อมเคลียร์ยอดให้

ตนแปลกใจว่า หากคนที่เป็นเจ้าของอ้างว่าได้ติด GPS ในรถ แต่เหตุใดถึงไม่ไปตามหารถที่หายจากเต็นท์ แต่กลับมาตามหาจากตนซื้อได้ซื้อรถคันนี้ไปแล้ว พร้อมตั้งข้อสังเกตว่าจะเอาการย้อมแมวขาย ด้วยการนำรถที่ขโมยมา มาสวมประกอบกับรถอีกคันที่เลขคัสซีรถยนต์ตรงกับเอกสารหรือไม่

ขณะเดียวกัน เต็นท์รถมือสอง ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า เต็นท์ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลอกลวงลูกค้า ยืนยัน ไม่ได้ปลอมแปลงรถยนต์ มีทุกอย่างเต็นท์ทำถูกต้องตามกฎหมาย เพราะตนก็เป็นผู้เสียหายเช่นเดียวกัน เนื่องจากไปซื้อรถคันนี้มาจากผู้ค้าที่ประมูลให้กับธนาคาร

ทั้งนี้ทีมข่าวได้พยายามติดต่อไปยัง นางสาวเอ (นามสมมติ) ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว แต่ไม่สามารถติดต่อได้



คุณอาจสนใจ

Related News