สังคม

แม่เด็ก 3 ขวบ ร่ำไห้ ลูกโดนหมอตบเพราะพูดหยาบ ไร้คำขอโทษ ซ้ำโดนคนตะเพิดพ้นหมู่บ้าน

โดย JitrarutP

16 ส.ค. 2565

533 views

วันที่ 16 ส.ค. 65 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ แม่และยายของเด็ก 3 ขวบ พร้อมด้วย นพ.ธีรนันท์ มิตรภานนท์ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น ผู้อำนวยการ รพ.แพทย์รังสิต และทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต ถึงกรณีลูกถูกหมอตบที่ใบหน้าหลังพูดคำหยาบคายแต่ไร้คำขอโทษ ซ้ำยังถูกอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านข่มขู่ให้ไปถอนแจ้งความและไล่ให้พ้นหมู่บ้าน

โดย แม่ของเด็กเปิดเผยว่า ลูกชายไม่ได้มีพฤติกรรมพูดคำหยาบในชีวิตประจำวัน อาจจะได้ยินมาจากเพื่อนที่โรงเรียน หรือรุ่นพี่ในหมู่บ้าน ซึ่งในวันเกิดเหตุลูกของตนป่วยเป็นหอบ จึงไปรักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ลูกได้ถือของเล่นไปด้วย ขณะกำลังรักษาของเล่นดันพังจึงพูดคำหยาบออกมา จู่ๆ หมอคนดังกล่าวก็ปรี่เข้ามาตบหน้าจนเป็นรอยแดง

“อยากบอกหมอว่าออกมาพูดอะไรบ้าง โซเชียลบางกระแสก็โจมตีหนูกับลูก บางคนเขาก็ไม่รู้ ก็โทษหนูกับลูกในการกระทำของหมอ ลูกอยู่บนตักหนูแล้วหมอตบ โดยที่หมอไม่พูดอะไรเลยสักคำ แล้วหมอบอกกับนักข่าวว่าหมอตบแบบเบาๆ ตบแค่ปลายนิ้ว แต่หมอตบเต็มมือของหมอ แม้แต่คำขอโทษสักคำก็ไม่มี” แม่ของเด็ก กล่าว...

ขณะที่ นพ.ธีรนันท์ มิตรภานนท์ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น ผู้อำนวยการ รพ.แพทย์รังสิต ให้ความเห็นกับเรื่องนี้ว่า เด็กในวัย 3 ขวบ อยู่ในช่วงเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ อาจไม่ได้เข้าใจว่าคำพูดนั้นรุนแรงหรือไม่ เป็นการพูดด้วยการจำ ไม่ได้ตั้งใจพูดหยาบ ซึ่งแพทย์ไม่ควรไปทำร้ายหรือตบตีเด็กเป็นอย่างยิ่ง

คุณอาจสนใจ

Related News