สังคม

‘ผู้เสียหาย’ สุดเคืองสูญ5แสน อยากเจอเจ้าของ ‘ดารุมะ’ ตัวเป็นๆ พนง.ช็อก ร้านไม่มีสัญญาจ้าง

โดย JitrarutP

20 มิ.ย. 2565

130 views

วันที่ 20 มิ.ย. 65 รายการโหนกระแสพูดคุยกับ แพน ผู้จัดการสาขา ร้านดารุมะซูชิ, เจน แม่ค้าคนกลาง, เปา แอดมินกลุ่มไลน์ผู้เสียหาย, ศรุต ผู้ประสานงานรวบรวมผู้เสียหาย และทนายรัชพล ศิริสาคร ถึงกรณีร้านดารุมะซูชิ ที่ทุกสาขาปิดอย่างไม่มีกำหนด ทำให้พนักงานกว่า 300 ชีวิต ถูกลอยแพ



"เจน" แม่ค้าคนกลางและผู้บริโภค หนึ่งในผู้เสียหายร้านดารุมะ เปิดเผยในรายการโหนกระแสว่า ร้านจะมีโปรโมชั่นเป็นช่วงๆ ตนได้ซื้อคูปองราคา 199 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่มแล้วมีราคาเต็ม 212 บาท ตนซื้อมาเก็บไว้เพื่อขายต่อ บวกกำไรอีก 20 - 30 บาท และได้ซื้อมา 2 พันกว่าใบ รวมเสียหายกว่า 5.5 แสนบาท แต่ตอนนี้ต้องกลายเป็นหนี้



พร้อมเปิดเผยว่า หลังจากนี้จะไปร้องเรียนกับ ปคบ. เพื่อเอาผิดเจ้าของร้านดังกล่าว "มาเลยค่ะ รออยู่ค่ะ บอกเลยว่ารอนานแล้ว อย่าปล่อยให้รอนานกว่านี้ รีบมาค่ะ ตอนนี้ผู้เสียหายทุกคนรออยู่ค่ะ รีบมานะคะ" ผู้เสียหายกล่าวทิ้งท้ายถึงเจ้าของร้าน



ซึ่งระหว่างรายการออกอากาศอยู่นั้น “หนุ่ม กรรชัย” ผู้ดำเนินรายการ ได้เปิดเผยว่า รมว.แรงงานได้ให้คนประสานงานมาเพื่อช่วยเหลือ 300 ลูกจ้าง ที่ถูกลอยแพ แต่จากการตรวจสอบพบว่าร้านดารุมะ ไม่มีออฟฟิศ ลูกจ้างไม่มีสัญญาจ้าง



โดย "แพน" ผู้จัดการสาขา ร้านดารุมะซูชิ ยอมรับว่าได้รับผลกระทบอย่างหนัก ต้องกลายเป็นคนตกงานโดยทันที อีกทั้งยังไม่รู้ว่ากระทรวงแรงงานจะช่วยเหลือได้อย่างไร เพราะพนักงานทุกคนในร้านไม่มีสัญญาจ้าง และร้านก็ไม่มีออฟฟิศสำนักงาน



"พนักงานทุกคนไม่มีสัญญาจ้าง บิล เช็ก ใช้วิธีส่งผ่านไรเดอร์ มีโป๊ะแตกอยู่สาขาหนึ่งมีคนมาซื้อแฟรนไชส์ 2.5 ล้าน และอีกเจ้าก็มาจ่าย 2.5 ล้าน เขา (เจ้าของ) ได้เงิน 5 ล้าน สาขาเดียวกันมีแฟรนไชส์ 2 คน" ผู้จัดการสาขา กล่าว...

คุณอาจสนใจ

Related News