สังคม

‘แก๊งทนาย’ ยัน ออกมาวิจารณ์ ‘คดีแตงโม’ ไม่ใช่หิวแสง แต่เพื่อดึงสติสังคมจาก ‘ส.ส.เต้’

โดย JitrarutP

2 มิ.ย. 2565

2.2K views

วันที่ 2 มิ.ย. 65 รายการโหนกระแส พูดคุยกับ ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด, ทนายเกิดผล แก้วเกิด, ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร, ทนายรัชพล ศิริสาคร และ ทนายนิติธร แก้วโต ถึงกรณีการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ “คดีแตงโม” และยื่นร้องสอบจริยธรรม ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ ในฐานะที่ปรึกษาคดี



โดย "ทนายตั้ม" เปิดใจ กรณีที่ไปร้องสอบจริยธรรม "ส.ส.เต้" เพื่อเป็นการดึงสติสังคมให้อยู่กับความเป็นจริง หากอีกฝ่ายมีหลักฐานคดีแตงโมก็คงเปิดออกมานานแล้ว



"การโทรข่มขู่ไม่น่าจะสง่างาม เลยให้ประธานชวนตรวจสอบ มันเป็นพฤติกรรมส่วนตัวว่าเป็น ส.ส. ที่ดีหรือเปล่า" ทนายตั้ม กล่าว...



ขณะที่ "ทนายรณณรงค์" กล่าวเพิ่มเติมว่า คุณจะเอาความคาดหวัง ไปลงโทษคนบนเรือ ที่เขาทำผิดหรือไม่ผิด  หลักฐานยังไม่ชัด มันไม่ได้ คุณจะเอาความคาดหวังของคุณไปตัดสินชีวิตคนคนหนึ่งให้ตัดสินประหารชีวิตไม่ได้ ศาลโซเชียลจะมาตัดสินชีวิตคนไม่ได้ ต้องดูจากหลักฐานที่มันปรากฎชัด เราออกมาเตือนสติ อาจมีเสียดสีเล็กน้อย แต่เนื้อๆ คือหลักวิชาการทางกฎหมาย หลักฐานที่ได้มา เรายังสงสัยเลย ไปถึงจุดนั้นมันจะลงโทษได้หรอถ้าเรายังสงสัยแบบนี้



ด้าน "ทนายเกิดผล" กล่าวเพิ่มเติม ถึงกรณีการวิพากษ์วิจารณ์ "ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์" ในฐานะที่ปรึกษาคดีแตงโม ยืนยัน ไม่ได้เป็นการใส่ความ แต่พูดตามสิ่งที่เห็นว่ามันไม่ถูกต้อง มาปกป้อง "บังแจ็ค" ทั้งที่มีคดีมากมายกับคนไทย



"คุณเป็น ส.ส. กินเงินเดือนประชาชน แต่ไปปกป้องบังแจ็ค ขู่จะฟ้องคนไทย ทั้งที่เป็น ส.ส.กินเงินเดือนคนไทย คุณไม่มีสิทธิข่มขู่ใคร คุณเป็น ส.ส" ทนายเกิดผล กล่าวทิ้งท้าย...

คุณอาจสนใจ

Related News