สังคม

เชียงใหม่-ลำปางอ่วม ฝนถล่มน้ำท่วมเมือง ต้องสั่งปิดแหล่งท่องเที่ยว

โดย thichaphat_d

22 พ.ค. 2565

548 views

เชียงใหม่-ฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ทำให้ในตัวเมืองเขตเทศบาลเชียงใหม่ มีน้ำท่วมขังหลายจุด โดยเฉพาะพื้นที่ลุ่มและจุดที่เคยเกิดน้ำท่วมซ้ำซาก เช่น ย่านกาดประตูก้อม เทศบาลนครเชียงใหม่ ระดมเจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำ แต่ฝนก็ตกซ้ำลงมาไม่หยุด ทำให้น้ำระบายลงท่อไม่ทัน ส่วนบริเวณแยกตลาดต้นพะยอม ย่านหลังมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และแยกข่วงสิงห์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ ก็มีน้ำท่วมขังเช่นกัน

ด้านอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ดอยปุย ประกาศปิดแหล่งท่องเที่ยวประเภทน้ำตกทุกที่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ดอยปุย เนื่องจากฝนตกหนักต่อเนื่องจนทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลาก โดยแหล่งท่องเที่ยวที่ประกาศปิด ได้แก่ น้ำตกห้วยแก้ว น้ำตกมณฑาธาร น้ำตกแม่สา น้ำตกตาดหมอก และน้ำตกหมอกฟ้า ตั้งแต่วันนี้จนถึง 24 พ.ค.65


ส่วนที่จังหวัดลำปาง มีน้ำป่าไหลหลากลงมาจากยอดเขาสูง ในเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เนื่องจากมีฝนตกหนักในพื้นที่หลายชั่วโมง น้ำป่าสีขุ่นแดง ไหลเชี่ยวกราก เจ้าหน้าที่ต้องประกาศให้หมู่บ้านด้านล่างเตรียมรับมือ ซึ่งตอนนี้น้ำป่าที่หลากลงมา ส่งผลกระทบกับหมู่บ้านศรีดอนมูล หมู่ 2 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน ซึ่งเป็นหมู่บ้านแรก ห่างจากอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนและน้ำตกแจ้ซ้อน เพียง 1 กิโลเมตร


น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือนประชาชนเสียหายแล้วกว่า 20 หลังคาเรือน ระดับน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ชาวบ้านในพื้นที่ต้องเร่งขนข้าวของอพยพขึ้นที่สูง เพราะเกรงว่าน้ำป่าจะทะลักลงมาอีก เพราะยังมีฝนตกในพื้นที่ ด้านเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประสานทุกหน่วยงานเร่งช่วยเหลือผู้ประบภัยแล้ว พร้อมประกาศให้หมู่บ้านอื่นๆ ที่อยู่ในเส้นทางไหลของน้ำ อีกกว่า 20 หมู่บ้าน ให้เตรียมพร้อมรับมือ

คุณอาจสนใจ

Related News