สังคม

สหพันธ์ขนส่งฯบุกทำเนียบ จี้รัฐตรึงดีเซล 30 บาท/ลิตร

โดย thichaphat_d

27 เม.ย. 2565

30 views

สหพันธ์ขนส่งฯบุกทำเนียบ จี้รัฐตรึงดีเซล 30 บาท/ลิตร

ตัวแทนสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ร่วมกับ 10 สมาคมขนส่ง รวมตัว หน้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อยื่น หนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ทบทวน ที่รัฐบาลเตรียมปล่อยลอยตัวราคาน้ำมันดีเซล โดยเรียกร้องให้ตรึงราคาไม่เกิน 30 บาทต่อลิตร ไปอีก 3 เดือน , ปรับปรุงโครงสร้างราคาน้ำมัน ลดภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลให้เหลือ 20 สตางค์เป็นเวลา 1 ปี หากนายกรัฐมนตรีไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ ขอให้ปลดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานออกจากตำแหน่ง และยืนยันว่าหากมีการลอยตัวราคาน้ำมัน ภาคขนส่งจำเป็นต้องขึ้นราคา 4 เปอร์เซ็นต์ ต่อการปรับขึ้น 1 บาทต่อลิตร


"อัจฉริยะ" เตรียมร้องแพทยสภา สอบปมวินิจฉัยบาดแผลเข้ากับใบพัดเรือ


นายอัจฉริยะ เรื่องรัตนพงศ์ เตรียมยื่นต่อแพทยสภาให้ตรวจสอบแพทย์ผู้ให้ความเห็นว่าบาดแผลของดาราสาวแตงโม นิดา ที่เกิดจากการตกเรือเข้าได้กับใบพัดเรือ โดยเห็นว่า การวินิจฉัยบาดแผลเป็นการกระทำที่ผิดจรรยาบรรณวิชาชีพ นอกจากนี้เตรียมนำหลักฐานสำคัญในคดี ที่ยังไม่เคยเปิดเผย ยื่นต่อกรมสอบสวนคดีพิเศษ 29 เมษายนนี้


ยูเครน ทำลายอนุสาวรีย์สัญลักษณ์สัมพันธ์ รัสเซีย-ยูเครน


ยูเครน โค่นอนุสารีย์แห่งมิตรภาพ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ถึงความสัมพันธ์นดีระหว่างรัสเชีย และ ยูเครน ที่ตั้งอยู่กลางกรุงเคียฟแล้ว โดยอนุสารีย์แห่งนี้ อดีตโชเวียต ได้มอบเป็นของขวัญ ที่แสดงถึง ความสัมพันธ์ฉันท์มิตรระหว่างสองประเทศ เมื่อปี 1982



คุณอาจสนใจ