สังคม

จับแรงงานต่างด้าว 30 คน ลักลอบเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ พบติดโควิด 10 คน

โดย pattraporn_a

20 ก.พ. 2565

47 views

ตำรวจ สภ.แกลง สยบหนุ่มคลั่งใช้มีดไล่ฟันชาวบ้าน

ตำรวจ สภ.แกลง เข้าระงับเหตุ หนุ่มคลั่งอายุ 33 ปี ใช้มีดไล่ฟันชาวบ้าน ภายในซอยมาบใหญ่ เขตเทศบาลตำบลเมืองแกลง โดยผู้ก่อเหตุ ซ่อนตัว ในห้องแถว ใช้มีดปลายแหลมจี้คอตัวเอง ขอให้ตำรวจออกไป เจ้าหน้าที่จึงใช้ปืนชอร์ตไฟฟ้า พร้อมเข้าชาร์ตตัว ด้านพ่อเลี้ยง ระบุผู้ก่อเหตุ เสพยาบ้ามานานแล้ว และมีอาการหลอน โดยไล่ฟันคนในบ้านก่อนออกไปก่อเหตุ


รมว.ศึกษาฯ เร่งแก้ปัญหาหนี้สินครู

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เร่งแก้ไขปัญหาหนี้สินครูและบุคลากรทางการศึกษา ลงพื้นที่จังหวัดอุดรธานี โดบยกสหกรณ์ออมทรัพย์ครูอุดรธานี เป็นต้นแบบ แก้ปัญหาหนี้ครู ด้วยวิธีลดดอกเบี้ยเงินกู้ให้ 1 เปอร์เซ็นต์ ทำให้แบ่งเบาภาระหนี้ได้ พร้อมย้ำในระดับเขตพื้นที่การศึกษา ได้จัดตั้งสถานีแก้หนี้ ขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า 14,000 ราย


จับแรงงานต่างด้าว 30 คน ลักลอบเข้าไทยผ่านช่องทางธรรมชาติ

เจ้าหน้าที่สนธิกำลังออกลาดตระเวน ตามแนวชายแดนพื้นที่อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร พบรถกระบะ ทิ้งแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 30 คน ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ สารภาพจ่ายเงินค่านายหน้าเพื่อลักลอบเข้ามาทำงานในไทยคนละประมาณ 2 หมื่นบาท ตรวจคัดกรองโควิด-19 พบผลเป็นบวกถึง 10 คน


บราซิลยังค้นหาผู้รอดชีวิตจากน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม

เจ้าหน้าที่กู้ภัยบราซิล ยังเร่งค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม ในเมืองเพโทรโปลิส หลังผ่านไปแล้ว 4 วัน ล่าสุดพบผู้เสียชีวิตกว่า150 คน สูญหายเกือบ 165 คน



คุณอาจสนใจ

Related News