สังคม

'ธรรมนัส' นั่งเก้าอี้พรรคเศรษฐิจไทย ประชุมร่วมรัฐสภา

โดย pattraporn_a

8 ก.พ. 2565

57 views

'ธรรมนัส' นั่งเก้าอี้พรรคเศรษฐิจไทย ประชุมร่วมรัฐสภา

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เข้าร่วมประชุมรัฐสภา หลังครบกำหนดกักตัวที่จังหวัดภูเก็ต โดยเข้ามานั่งเก้าอี้ของพรรคเศรษฐกิจไทย ที่ทางเลขาธิการสภาฯ จัดเตรียมไว้ ภายหลังการประชุมยังได้พูดคุยกับนายอนุทิน ชาญวีรกูล รวมทั้งมี ส.ส.จากพรรคพลังประชารัฐ เข้ามาร่วมทักทายด้วย


กรมการข้าว นำร่องปลูกข้าวแม่นยำสูงลดต้นทุน 50%

รองอธิบดีกรมการข้าวลงพื้นที่ติดตามโครงการพัฒนาศูนย์บริการและบริหารการปลูกข้าวความแม่นยำสูง ของนาแปลงใหญ่ต้นแบบ ที่อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี เพื่อเป็นต้นแบบให้เกษตรกรทั่วประเทศ ใช้เทคโนโลยีลดต้นทุนการผลิตได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นวิถีใหม่ หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้ให้ชาวนาไม่ต่ำกว่า 50,000 ราย ผ่านแอปพลิเคชั่น


ชาวนิวซีแลนด์ ประท้วงบังคับฉีดวัคซีนและสวมแมสก์

กลุ่มผู้ชุมนุมชาวนิวซีแลนด์จำนวนหลายร้อยคนรวมตัวกันที่ด้านนอกรัฐสภาในวันนี้ ที่กรุงเวลลิงตัน เพื่อประท้วงต่อต้านมาตรการบังคับการฉีดวัคซีนต้านโควิด และสวมใส่หน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด  โดยผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ที่ไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยขับรถยนต์และรถบรรทุกมาจากเมืองต่าง ๆ ทั่วประเทศ และเคลื่อนขบวนไปตามท้องถนนเป็นเวลาหลายชั่วโมง จนทำให้การจราจรติดขัด ก่อนที่จะออกมาปราศรัยกันด้านหน้ารัฐสภา อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้มีการจับกุมตัวผู้ชุมนุม แต่ได้ขอร้องให้ผู้ชุมนุมเคลื่อนย้ายรถยนต์และรถบรรทุกของพวกเขาออกจากถนน ก่อนถึงชั่วโมงเร่งด่วนในตอนเย็น ทั้งนี้ ผู้ชุมนุมยืนยันว่าจะปักหลักกันอยู่ด้านนอกสภา จนกว่ามาตรการโควิดจะถูกยกเลิก

คุณอาจสนใจ

Related News