สังคม

นายกฯ เซ็นมอบสัญชาติไทยให้ 'โค้ชเช' แล้ว

โดย panwilai_c

3 ก.พ. 2565

47 views

- นายกฯ เซ็นมอบสัญชาติไทยให้ 'โค้ชเช' แล้ว

นายกรัฐมนตรี เผยวันนี้ได้มีการลงนามให้สัญชาติไทยแก่ ชเว ยอง-ซอก หรือ โค้ชเช หัวหน้าผู้ฝึกสอนนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยที่มีการร้องขอมาตามวาระ เพราะโค้ชเช ดูแลเกี่ยวกับเรื่องกีฬาให้กับประเทศไทยมาเป็นระยะเวลายาวนาน



- แก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็น ตร.วิดีโอคอลหลอกต่างชาติโอนเงิน


ชายชาวสวิตเซอร์แลนด์ อายุ 58 ปี เข้าแจ้งความ ที่สภ.เมืองภูเก็ต หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรแอบอ้างเป็นตำรวจ สภ.เมืองภูเก็ต หลอกให้โอนเงิน 57,000 บาท โดยอ้างว่ามีคนนำหมายเลขพาสปอร์ต ไปทำผิดกฎหมายพร้อมขู่ว่าจะติดคุก จนทำให้รู้สึกหวาดกลัว ทั้งนี้ได้มีการคุยกันผ่านไลน์ ที่ใช้ชื่อว่า "สถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต" และมิจฉาชีพสวมเครื่องแบบคล้ายตำรวจ วีดีโอคอลหลอกให้โอนเงินดังกล่าว วอนให้รีบจับตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว หวั่นก่อเหตุกับเหยื่อรายอื่นอีก



- คลังเผย คนละครึ่งเฟส 4 ทำเงินสะพัดแล้วกว่า 3,780 ล้านบาท

โฆษกกระทรวงการคลัง เผยโครงการคนละครึ่งเฟส 4 ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ จนถึงขณะนี้ มีผู้ใช้สิทธิ์แล้ว กว่า 11 ล้าน 5 แสนราย มียอดการใช้จ่ายรวมกว่า 3,780 ล้านบาท และขณะนี้กระทรวงการคลังได้ตรวจสอบพบหลักฐาน มีผู้ประกอบการทำผิดเงื่อนไขโครงการ โดยไม่มีการซื้อขาย หรือ บริการจริง จึงได้ระงับสิทธิแล้ว พร้อมเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อการเชิญชวนให้กระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว



ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/A0WSrAxcLsw

คุณอาจสนใจ

Related News