สังคม

กรมชลฯ เตือนพื้นที่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ระดับน้ำเพิ่ม 30 ซ.ม.- 1 ม.

โดย pattraporn_a

27 ก.ย. 2564

71 views

ลพบุรีระดับเพิ่มสูงต่อเนื่อง หลายร้อยครัวเรือนเร่งอพยพ

สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลตำบลลำนารายณ์ อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ยังคงวิกฤตระดับน้ำสูงขึ้นต่อเนื่อง และไหลเชี่ยว ทำให้ชาวบ้านหลายร้อยครัวเรือน ยังเร่งอพยพ ขนย้ายสิ่งของและสัตว์เลี้ยง พร้อมระบุน้ำท่วมครั้งนี้ มีระดับน้ำสูงกว่าปี 54 ทั้งนี้มีความต้องการเรือ และรถสูงเพื่อขนของจำนวนมาก จังหวัดลพบุรี มีน้ำท่วมแล้ว 10 อำเภอ หนักสุดในพื้นที่ 4 อำเภอคืออำเภอลำสนธิ ชัยบาดาล โคกสำโรง และบ้านหมี่


กรมชลฯ เตือนพื้นที่ท้ายเขื่อนเจ้าพระยา ระดับน้ำเพิ่ม 30 ซ.ม.- 1 ม.

อธิบดีกรมชลประทาน เผยสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำเจ้าพระยามีปริมาณเพิ่มขึ้น โดยไหลลงสู่เขื่อนเจ้าพระยา ส่งผลให้พื้นที่ท้ายเขื่อน ปริมาณน้ำจะสูงขึ้นจากปัจจุบัน 30 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร จนถึงวันที่ 29 กันยายน ในพื้นที่ลุ่มต่ำนอกคันกั้นน้ำ เช่น ที่คลองโผงเผง อำเภอป่าโมก, อำเภอไชโย ที่จังหวัดอ่างทอง ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาบริเวณคลองบางบาล,ตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา อำเภอผักไห่ ,ที่จังหวัดชัยนาท ตำบลโพนางดำ ,ที่จังหวัดสิงห์บุรี อำเภออินทร์บุรี อำเภอเมือง และอำเภอพรหมบุรี


สะพานข้ามคลองพังถล่ม หลังรถบรรทุกน้ำแข็งวิ่งข้าม

เกิดเหตุสะพานคอนกรีต ข้ามคลองเข้าหมู่บ้านกือลอง หมู่ที่ 2 ต.ตลิ่งชัน อ.บันนังสตา จ.ยะลา พังถล่ม หลังมีรถบรรทุก 6 ล้อบรรทุกน้ำแข็งวิ่งข้าม วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งซ่อม หลังชาวบ้านกว่า 600 หลังคาเรือนเดือนร้อน


ชมผ่านยูทูบ :  https://youtu.be/Umznush7lZk

คุณอาจสนใจ

Related News