สังคม

จนท.ยังคงระดมฉีดโฟมคุมเพลิงต่อเนื่อง อธิบดีกรมควบคุมมลพิษห่วง สารพิษเกินค่ามาตรฐาน

โดย kodchaporn_j

5 ก.ค. 2564

379 views

- จนท.ยังคงระดมฉีดโฟมคุมเพลิงต่อเนื่อง อธิบดีกรมควบคุมมลพิษห่วง สารพิษเกินค่ามาตรฐาน

ที่บริเวณโรงงานเจ้าหน้าที่ ยังอยู่ระหว่างการใช้โฟมเพื่อที่จะใช้ควบคุมเพลิง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ระบุว่าตอนนี้ควบคุมได้ในวงจำกัด แต่ตรงจุดที่เป็นเพลิงไหม้ตรงกลางยังไม่สามารถที่จะยุติได้ ต้องมีการระดมฉีดโฟมเข้าไป


ขณะนี้เวลาล่วงเลยมาประมาณ 15 ชั่วโมงแล้ว นับตั้งแต่เกิดเหตุระเบิด ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการใช้ปฏิบัติการทางอากาศ โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ ของทางสํานักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อโปรยโฟมควบคู่ไปกับการฉีดระงับเพลิงทางภาคพื้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ยอมรับว่าปฏิบัติการในครั้งนี้ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากว่าแต่ละจุดที่มีการเข้าไปยังคงมีเพลิงปะทุอย่างต่อเนื่อง


ขณะที่ทางอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบคุณภาพอากาศในบริเวณที่เกิดเหตุ โดยรอบระยะ 500 เมตร - 9 กิโลเมตร พบว่ามีปริมาณสารอินทรีย์ระเหยง่าย และก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ เกินมาตรฐาน ซึ่งอาจเกิดพิษเฉียบพลัน


ทำให้มีอาการระคายเคือง ต่อทางเดินหายใจ ตา และผิวหนัง รวมถึงอาจส่งผลต่อระบบประสาทได้ แนะนำให้ประชาชนที่ยังอยู่ในพื้นที่ปิดหน้าต่างและประตู เปิดเครื่องกรองอากาศ แต่ถ้ามีปริมาณควันที่มากเกินไป ขอให้รีบออกจากพื้นที่ทันที



- ธอส.ออก 7 มาตรการพักหนี้ผู้ได้รับผลกระทบเพลิงไหม้โรงงาน

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ประกาศ 7 มาตรการช่วยเหลือลูกค้าธนาคารที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมพลาสติก เช่น ลดดอกเบี้ยเหลือ 0.01% ต่อปี นาน 1 ปี กรณีเสียชีวิต หรือ ทุพพลภาพถาวรให้ผ่อนชำระดอกเบี้ย 0.01% ต่อปี กรณีที่อยู่อาศัยเสียหายทั้งหลังซ่อมแซมไม่ได้ให้ปลอดหนี้ในส่วนของอาคาร


สามารถดูข่าวทาง Youtube ได้ที่ : https://youtu.be/mGNp-1FNBGs

คุณอาจสนใจ