สังคม

งงทั้งบ้าน! 5 รายชื่อผีโผล่ทะเบียนบ้าน หนึ่งในนั้นเลือกตั้งนอกเขตไปแล้ว เจ้าบ้านหวั่นถูกสวมสิทธิ์

โดย panisa_p

14 พ.ค. 2566

48 views

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความพร้อมแนบบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ในหน่วยเลือกตั้งแห่งหนึ่ง เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 1 หมู่ที่ 6 ต.สระแก้ว อ.เมือง จ.กำแพงเพชร หลังมีรายชื่อคนอื่นอยู่ในทะเบียนบ้านของตน โดยระบุข้อความว่า


"รายชื่อใครเข้ามาอยู่ในบ้านเลขที่ฉัน 10/11 เกินมาตั้ง 5 คน มีเลือกตั้งล่วงหน้าไปก่อนแล้วด้วยหนึ่งคน บ้านฉันมีสิทธิ์เลือกตั้งแค่สามคน นี่ใครเข้ามาอยู่ในบ้านเลขที่ฉันไม่ทราบ ตั้งห้าหกคน โกงกันเห็นๆ ง่ายไปไหม ยังไงๆ ถามผู้ใหญ่บ้านบอกผมก็ไม่รู้ รู้แค่ว่า ปีนี้มันแปลกๆ นี่คือคำตอบ นี่แค่บ้านเดียว ที่ฉันตรวจสอบได้ แล้วบ้านอื่นอีกอ่ะ บ้านที่มีแต่คนแก่อยู่ มันจะเอาเข้ากี่คน ปีที่แล้ว บัตรเกินคนเลือกตั้ง ก็เพราะแบบนี้ใช่ไหม เกินเป็นล้านมีที่ไหน ประเทศกูมี เอาผิดไม่ได้ด้วย กกต.ยังลอยนวล"


จากกรณีดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก น.ส.รติกร อายุ 43 ปี เผยว่า ตนได้เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในหน่วยเลือกตั้งที่ 1 ในช่วงเช้าวันนี้ ปรากฏว่า ในขณะที่กำลังตรวจดูรายชื่อผู้ใช้สิทธิ์อยู่นั้น ตนถึงกับต้องตกใจและงงเป็นอย่างมาก เมื่อรายชื่อผู้ใช้สิทธิ์ในทะเบียนบ้านตน ปกติจะมีตน สามี และลูกชาย มีรายชื่อใช้สิทธิ์แค่ 3 คนเท่านั้น แต่อยู่ดีๆ มีรายชื่อคนอื่นเข้ามาอยู่ในทะเบียนบ้านตนได้อย่างไร เพิ่มมาอีก 5 คน และที่สำคัญ หนึ่งในนั้นได้ใช้สิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้งนอกเขตไปเป็นที่เรียบร้อย


เพื่อความบริสุทธิ์ใจ ตนจึงได้ไปสอบถามผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ทุกคนก็งงและไม่ทรายว่ามีรายชื่อเกินเข้ามาได้อย่างไร อีกทั้งยอมรับว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีอะไรผิดสังเกตเยอะมาก โดยการเลือกตั้งสมัยที่ผ่านมาตนยังใช้สิทธิ์กันตาสปกติ มีสมัยนี้มีเกินมา 5 คน เป็นคนที่ตนไม่รู้จัก จึงอยากขอแสดงความบริสุทธิ์ใจ และอยากฝากเจ้าหน้าที่ให้ทำด้วยความโปร่งใส


อย่างไรก็ตาม ตนและครอบครัวได้ทำหน้าที่ใช้สิทธิ์เลือกตั้งไปตามปกติเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนี้ที่นำเรื่องราวดังกล่าวมาเปิดเผยเพื่ออยากฝากให้เจ้าหน้าที่มีความรับผิดชอบ รอบคอบมากกว่านี้ และเพื่อเป็นการยืนยันความบริสุทธิ์ของครอบครัวตนเองด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News