สังคม

สลด ไฟไหม้บ้านวอดลามอีก 2 หลัง ยาย 80 ป่วยติดเตียงดับคากองเพลิง

โดย panisa_p

3 ก.พ. 2566

98 views

วันที่ 3 ก.พ. 66 ร.ต.อ.ภูวิชพนธ์ สุกใส รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอนหัวฬ่อ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 27 - 27/2 หมู่ 6 ต.ดอนหัวฬ่อ อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ไฟได้ลุกลามไหม้ที่ชั้นล่าง ซึ่งมีกองขยะ เศษพลาสติกและเศษกระดาษจำนวนมาก ไฟลุกลามเข้าบ้านใกล้เคียงอีก 2 หลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งน้ำฉีดไฟใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงไฟจึงดับ


ภายในบ้านเลขที่ 27 ที่ชั้นล่างพบศพนางสุระ อายุ 80 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียง สภาพถูกไฟไหม้เกรียมทั้งร่าง สอบถาม น.ส.สำราญ อายุ 63 ปี ที่มีบ้านติดกัน เผยว่าไฟลุกลามโดยไม่รู้ว่าเกิดยังไง และขณะนั้นมีลมกรรโชกแรง ทำให้ไฟลามเข้าบ้านตนด้วย


สอบถามนายจรูญ อายุ 77 ปี สามีนางสุระ อายุ 80 ปี ผู้ป่วยติดเตียงที่เสียชีวิต ยังอยู่ในอาการตกใจและพูดอะไรไม่ถูก ในขณะที่ญาติได้เปิดเผยว่า 2 ตายายอยู่ด้วยกันและชอบเก็บขยะมาสะสมไว้ บางครั้งก็เอาไปขาย แต่ขณะที่อยู่บ้านนั้นชอบล็อกกลอนประตูเหล็ก


ด้านนายไมรตรี ประเสริฐ นายกเทศมนตรีเทศบาลดอนหัวฬ่อเล่าว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่าไหม้ไปทั้งหมด 3 คูหาและมีคนป่วยติดเตียง 2 ราย ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือออกมาได้ปลอดภัย 1 รายและอีก 1 รายเสียชีวิตภายในบ้าน


เบื้องต้นจะเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งเข้าตรวจสอบหาสาเหตุและจะได้ประสานหลายหน่วยงานเข้าช่วยเหลือเยียวยาอีกครั้ง ซึ่งต้องรอตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบพร้อมให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภาค 2 ตรวจสอบหาสาเหตุการไฟไหม้ครั้งนี้อย่างแน่ชัดต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News