สังคม

สุดสลด! ไฟไหม้บ้านคลอกพ่อเฒ่าวัย 84 ดับกลางบ้าน จนท.คาดไฟฟ้าลัดวงจร

โดย parichat_p

29 ม.ค. 2566

49 views

สลด ไฟไหม้บ้าน คลอกพ่อเฒ่าวัย 84 ปี นอนเสียชีวิตกลางบ้านสลด ไฟไหม้บ้าน คลอกพ่อเฒ่าวัย 84 ปี นอนเสียชีวิตกลางบ้าน


วันนี้ (29 มกราคม 2566) เวลา 16.30 น. พ.ต.ท.วรพิมพ์ อ่อนกัน สว.สอบสวน สภ แม่ทะลำปางรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณ บ้านเลขที่ 30 หมู่ 6 บ้านผาลาดตำบล แม่ทะ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง จึงรุดตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยแม่ทะ ลำปาง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 5 แพทย์เวรโรงพยาบาลแม่ทะลำปาง

ที่เกิดเหตุเป็น เพิง พักบ้านชั้นเดียว เมื่อไปถึง พบชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ช่วยกันดับเพลิงไว้ได้แล้ว หลังใช้เวลาประมาณ 15 นาที เพลิงจึงสงบ


ตรวจสอบภายในบ้าน บริเวณกลางบ้าน พบศพผู้เสียชีวิต คือ นาย รัตน์ คำมาบุตร 84 ปี เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว สภาพนอนเสียชีวิตอยู่ บริเวณห้องนอน ร่างกายถูกไฟคลอกดำเป็นตอตะโก เจ้าหน้าที่จึงได้ถ่ายภาพบันทึกหลักฐานรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน สอบถามนายจันทร์ดี ญาติผู้เสียชีวิตบอกว่า ช่วงเย็นที่ผ่านมาได้ยินเสียงไฟไหม้บ้าน จึงออกมาดูพบว่ามีไฟลุกไหม้ตัวบ้านอย่างรวดเร็ว


จากนั้นจึงตะโกนเรียกชาวบ้าน และ เพื่อนบ้านใกล้เคียง ช่วยกัน พยายาม หาน้ำเข้าไปดับไฟ พบว่าไฟได้ ไหม้ ลุกลามอย่างรวดเร็ว เมื่อเพลิงสงบลงก็พบศพ ผู้เสียชีวิตนอนเสียชีวิตอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว

ด้าน นายจันทรดี กล่าวว่าผู้ตายนั้น อยู่ตัวคนเดียวในเพิงพักหลังนี้มานานแล้วและชอบทำกับข้าวหุงหาอาหารไว้กินเอง คาดว่าน่าผู้ตายอาจจะเสียบกระทะไฟฟ้าทำกับข้าวทิ้งไว้และอาจจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจร


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่อยู่ ระหว่างการสอบสวนสาเหตุที่แท้จริง ก่อนที่จะนำศพไปส่งโรงพยาบาลลำปางเพื่อให้แพทย์ชันสูตรเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งหนึ่ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้บ้าน ,ไฟคลอกพ่อเฒ่า

คุณอาจสนใจ

Related News