สังคม

หนุ่มใหญ่หายตัว ญาติออกตามหา เจอแต่เสื้อผ้าริมสระ สุดท้ายพบเป็นศพอยู่ใต้น้ำ

โดย nut_p

23 ม.ค. 2566

96 views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 มกราคม 2566 ร.ต.อ.วิโรจน์ โควินทะสุด รอง สว.(สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านบ้านมูลตุ่น หมู่ 2 เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมัญจาคีรีและชาวบ้านได้ร่วมกันออกค้นหา นายสุรศักดิ์ บัวศรี อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 63 บ้านมูลตุ่น หมู่2 ตำบลสวนหม่อน อำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ซึ่งคาดว่าจะตกลงไปในสระน้ำข้างเถียงนาของนายสุรศักดิ์ คาดว่าจะลงไปต่อท่อสูบน้ำ เนื่องจากมีญาติมาตามหาแต่พบเพียงเสื้อผ้าและขวดสุราอยู่ริมสระแต่ไม่พบนายสุรศักดิ์ ซึ่งปกติจะอยู่ที่เถียงนาแห่งนี้ทุกวัน รวมทั้งออกค้นหาบนพื้นดินบริเวณโดยรอบเถียงนา



นายบัญญัติ หมู่มูลตุ่น อดีตผู้ใหญ่บ้านเล่าให้ฟังว่า ช่วงสายเมื่อวานที่ผ่านมา ญาติของผู้ตายมาขอความช่วยเหลือ บอกว่าที่เถียงนาของผู้ตายพบเสื้อผ้าและขวดเหล้าอยู่ริมสระน้ำแต่ไม่พบผู้ตาย ซึ่งปกติผู้ตายจะมานอนอยู่ที่เถียงนาทุกวัน จึงได้พากันออกตามหา กระทั่งช่วงบ่ายจึงได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัย ให้ช่วยค้นหาภายในสระ ซึ่งคาดว่าผู้ตายจะตกลงไป แต่จากการค้นหาเมื่อวานที่ผ่านมาจนกระทั่งถึงช่วงค่ำ ไม่พบร่างของผู้เสียชีวิต จึงยุติการค้นหาและเริ่มออกค้นหาอีกครั้งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา



โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยโดยชุดประดาน้ำลงพื้นที่ค้นหาร่างผู้เสียชีวิตอีกครั้ง ซึ่งใช้เวลาค้นหาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็พบร่างของผู้เสียชีวิตติดอยู่ที่รากผักตบชวาอยู่ใต้น้ำห่างจากริมสระประมาณ 2 เมตร เสียชีวิตนานกว่า 24 ชั่วโมง ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ในที่เกิดเหตุรวมทั้งตามร่างกาย ก่อนจะประสานญาติรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด โดยญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต



อดีตผู้ใหญ่บ้านเล่าให้ฟังอีกว่า ผู้ตายเป็นโสด มีบ้านอยู่ในหมู่บ้าน แต่จะอาศัยอยู่ที่เถียงนาที่เกิดเหตุเป็นประจำทุกวัน ซึ่งไม่ทราบว่าผู้เสียชีวิตนั้นเสียชีวิตตั้งแต่วันไหน แต่เนื่องจากญาติมาตามหาแล้วไม่พบ จึงทราบว่าผู้เสียชีวิตตกลงไป คาดว่าจะลงไปต่อท่อเพื่อเชื่อมสูบน้ำมาใส่ที่นาตัวเอง เพราะทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ลงไปหาร่าง พบท่อหลุดออกอยู่ใต้ผักตบชวา ลักษณะเหมือนผู้เสียชีวิตจะแหวกผักตบชวาออก แต่ขณะขึ้นมานั้นถูกผักตบชวาเกี่ยวขา ทำให้ขึ้นจากน้ำไม่ทัน ขาดอากาศหายใจจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News