สังคม

สลด! ทหารลากลับบ้าน ซิ่งกระบะพาเพื่อนเที่ยวผับ ขากลับรถแหกโค้งชนต้นไม้ ดับ 5 สาหัส 4 ราย

โดย chiwatthanai_t

16 ม.ค. 2566

471 views

เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. วันนี้ (16 มกราคม 2566) บนถนนสายโคกสวาย-ลำเชียงไกร บริเวณบ้านสระตะเฆ่ หมู่ที่ 4 ต.บัลลังก์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา ซึ่งมีจ่าสิบตรีพยุงเกียรติ อายุ 31 ปี  เป็นคนขับ ได้ลางานกลับมาเยี่ยมบ้านหลังปีใหม่ แล้วไปรับเพื่อนในพื้นที่ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา 



ซึ่งขากลับได้ขับมาด้วยความเร็วสูงตามถนนสายดังกล่าว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง รถได้เสียหลักแหกโค้งและพลิกคว่ำ เป็นเหตุให้มีผู้ที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที 5 ราย โดยคนขับผู้เสียชีวิตติดอยู่ในซากรถ และผู้เสียชีวิตอีก 4 คนที่นั่งมาในรถ ถูกแรงเหวี่ยงกระแทกอย่างแรงจนร่างกระเด็นออกมาจากตัวรถเสียชีวิต ได้แก่ นายคุนากร ,นายพีรภัทร , นายโยธา และนายอโนทัย



ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 4 ราย ที่นั่งมาท้ายกระบะ แล้วกระเด็นออกได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส ได้แก่ นาย สุทธินันท์ อายุ 30 ปี มีอาการสาหัสหนักสุด ต้องส่งรักษาตัวที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา และอีก 3 ราย คือนายอาทิตย์ , นายปิยทัศน์ และนายธนวัฒน์ ส่งรักษาตัวที่ รพ.โนนไทย ซึ่งทางด้านนายอำเภอโนนไทย รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โนนไทย , ฮุก 31 จุดโนนไทย และจุดย่อยอำเภอโนนไทย , จุดพระทองคำ ตลอดจนกู้ชีพเทศบาลบัลลังก์ , กู้ชีพ อบต.สายออ , อบต.สำโรง , กู้ชีพ อบต.กำปัง ได้ระดมกำลังให้ความช่วยเหลือ นำผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตส่ง รพ.โนนไทย ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น



ล่าสุด ช่วงสายวันนี้(16 ม.ค.66) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไป รพ.โนนไทย และได้พบกับร้อยตรีฐนนท์ธรณ์ กวีกิจรัตนา นายกเทศมนตรีตำบลบัลลังก์ และคณะ เดินทางมาให้กำลังใจครอบครัวและญาติของผู้เสียชีวิต ซึ่งทุกคนอยู่ในอาการเศร้าโศก รอรับศพของลูกหลานที่ประสบเหตุกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนา หลังจากแพทย์ชันสูตรเสร็จแล้ว ซึ่งร้อยตรีฐนนท์ธรณ์ฯ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ถือเป็นอุบัติเหตุหมู่ครั้งใหญ่ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บหลายราย ซึ่งทั้งหมดเป็นลูกหลานชาวบ้านในพื้นที่ ต.บัลลังก์ และเป็นกำลังสำคัญ หัวเรี่ยวหัวแรงของครอบครัว และเป็นอนาคตของประเทศชาติ ทุกคนต่างรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอให้ผู้ที่ขับขี่รถในยามค่ำคืน หากเหนื่อยล้า ง่วง อย่าฝืนขับ ขอให้แวะพักในจุดที่ปลอดภัยก่อน เมื่อพร้อมจึงค่อยเดินทางต่อ เพื่อให้เกิดความปอดภัยสูงสุดแก่ตนเองและเพื่อนร่วมทาง



ส่วนรถกระบะคันประสบเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้กู้ภัยฯ นำไปไว้ที่บริเวณด้านหลังบ้านพักตำรวจ สภ.โนนไทย ก่อน เพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม เบื้องต้นพบว่า รถคันดังกล่าวขาดต่อภาษีรถยนต์และขาดต่อประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ หรือพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 จึงทำให้ไม่ได้รับความคุ้มครองจาก พ.ร.บ.รถยนต์ แต่ผู้ที่ประสบภัยจากรถจะได้รับความคุ้มครอง หากได้รับความเสียหายแก่ชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News