สังคม

พ่อค้ายาบิดรถหนีตำรวจ ตกคลอง ถูกรวบพร้อมของกลาง รับซื้อมาเสพและขายให้เพื่อนในหมู่บ้าน

โดย nut_p

8 ม.ค. 2566

70 views

วันที่ 8 ม.ค. 66 ร.ต.ท.ณัฐีร์ ปัญจสิริวิทย์ หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า มีสองสามีภรรยาซึ่งพักอาศัยอยู่ที่เพิงพัก ข้างบ้านเลขที่ 112/1 บ้านมาลา ม.3 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กลุ่มวัยรุ่น จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 และ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรเนียม ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 รับทราบ พร้อมทั้งประสานนายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชป.เอราวัณ ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการร่วม มีทั้ง เจ้าหน้าที่ ตชด.445 , ฉก.ตชด.445 , อส.อำเภอเบตง เข้าตรวจค้น



เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงเพิงพักดังกล่าว เป็นฝาไม้ หลังคาสังกะสี อยู่ภายในสวนผลไม้ พบ น.ส.ณัฐสิมา วุฒิสาร อายุ 26 ปี อยู่ภายในบ้าน ส่วนสามีออกไปทำธุระ เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 78 เม็ด อยู่ในถุงแอบอยู่ในผมบนศีรษะ น.ส.ณัฐสิมา อ้างว่าสามีฝากเอาไว้ และขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นบ้านอยู่นั้น นายอนุชา ไชยทอง อายุ 30 ปี สามีได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ซูซูกิ สแมช สีดำ ทะเบียน 1 กข 5110 สงขลา กลับมา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็เร่งเครื่องรถหนีสุดชีวิต ไปตามทางในสวนมังคุด สวนทุเรียน จนรถตกลงไปในคลอง พอลุกขึ้นได้ก็ได้ทำการวิ่งหนีไปอีก แต่ก็ไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่วิ่งไล่ตามจนสามารถจับกุมตัวได้ ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร พร้อมของกลางยาบ้า 7 เม็ด ในกล่องเหล็กสีเขียวอยู่ในกระเป๋าคาดหน้าอก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบถามทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ตชด.445



จากการสอบถามเบื้องต้น น.ส.ณัฐสิมา อ้างว่าสามีฝากยาบ้าเอาไว้ก่อนที่จะออกไปทำธุระข้างนอกเมื่อเช้า แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะจากข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนมา ทราบว่าทั้ง 2 ช่วยกันขาย ส่วนสามีรับสารภาพ ซื้อยาบ้ามาบางครั้งก็ 100 เม็ด บางครั้งก็ 50 เม็ด นำมาเสพและแบ่งขายให้กับเพื่อนๆ ในหมู่บ้าน ที่ขี่รถหนีจนลงคลอง เพราะตกใจ เร่งเครื่องหนีอย่างเดียว พอถึงคลองเบรกไม่ทัน รถจึงตกลงไปในคลอง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้ง 2 พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ