สังคม

หวิดดับ ชายเร่ร่อนถูกเพื่อนแทงกลางวงเหล้า กู้ภัยช่วยปั๊มหัวใจจนรอดชีวิต

โดย nut_p

8 ม.ค. 2566

54 views

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 8 มกราคม 2566 พ.ต.ต.พัชร์ธนพล รัชตาธารากาญจน์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ถูกแทงได้รับบาดเจ็บ บริเวณใต้อาคารอเนกประสงค์ ภายในวัดบางโฉลงนอก ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ



ที่เกิดพบ นายณัฐวุฒิ ศรีนวลจันทร์ อายุ 32 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น นอนคว่ำหน้าจมกองเลือดหมดสติอยู่ใต้บันได มีแผลฉกรรจ์ที่สีข้างฝั่งขวา มีเลือดไหลจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปั๊มหัวใจ อยู่ประมาณ 20 นาที เป็นผล ผู้ได้รับบาดเจ็บกลับมาหายใจและลืมตาขึ้นมาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้เล็กน้อย จึงทำการเคลื่อนย้ายขึ้นรถโรงพยาบาลก่อนจะทำหัตธการ และเร่งนำส่งโรงพยาบาลบางพลี ใกล้กันพบมีดปลายแหลมตกอยู่ข้างเสา ใกล้กันพบที่นอน ผ้าห่ม หมอน และกองขวดเหล้าจำนวนมาก



จากการสอบถาม นายณัฐวุฒิ ผู้ได้รับบาดเจ็บ เล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ตนเองถูกนายบอม อายุประมาณ 30-35 ปี ใช้มีดแทงตนเองจนบาดเจ็บ สาเหตุมาจากก่อนหน้านี้ ตนเองและนายบอม พากันนั่งดื่มสุราบริเวณดังกล่าว จนเมาได้ที่ นายบอม ได้คุยโอ้อวดว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ อส. มีอำนาจจับกุมตนเอง ตนเองจึงตอบกลับไปว่าตนเองก็เป็นถึงสารวัตรใหญ่กว่า อส. ทำให้ นายบอม ไม่พอใจชักมีดดาบที่พกมาแทงใส่ตัวเองก่อนจะหลบหนีไป



เพื่อนของ นายบอม ที่เป็นชายเร่ร่อนมาอาศัยนอนบริเวณดังกล่าว เล่าว่า ทั้งสองนั่งดื่มเหล้ากัน ส่วนตนเองนอนหลับ พอตื่นมาก็พบว่าเพื่อนถูกแทงแล้วจึงตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน



ด้าน นาย บำรุง อันดารา มกทายกวัด เล่าว่า ผู้บาดเจ็บและผู้ก่อเหตุเป็นชายเร่ร่อนที่มาอาศัยนอนใต้ถุนอาคารแห่งนี้มาเกือบปี ที่ผ่านมาจะคอยเดินขอเงินจากพระ จากชาวบ้านในละแวกดังกล่าว พอได้เงินมาก็พากันซื้อเหล้ามาดื่มกิน พอเมาก็ทะเลาะกันเอง เป็นแบบนี้บ่อยครั้ง แต่ไม่มีหน่วยงานใดมาจัดการ จนมาเกิดเหตุในวันนี้



ขณะที่ชาวบ้านในละแวกดังกล่าว เล่าว่า บริเวณดังกล่าวมีชายเร่ร่อนมาอาศัยอยู่ประมาณ 4-5 คน และมักดื่มสุราทุกวัน ตีกันเองทุกวัน จนชาวบ้านหวาดผวา จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องมาจัดการ



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดโดยรอบที่คาดว่าผู้ก่อเหตุจะใช้เป็นทางหลบหนี เพื่อติดตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News