สังคม

พระเมาแอ๋ สึกได้แค่วันเดียวดอดขอจีวร อัฐบริขารคืนจากเจ้าอาวาส

โดย attayuth_b

5 ม.ค. 2566

134 views

หลวงพี่เมาแอ๋ ถูกจับสึกได้แค่คืนเดียว ดอดขอจีวร อัฐบริขารคืนจากเจ้าอาวาส เตือนหากใครพบเห็นเร่ขอเงินดำเนินการได้ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี ตร.สภ.บ้านดุงและนายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดต รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านบ้านหัวฝาย ต.บ้านจันทน์ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี ว่ามีพระเมาที่หน้าวัดในหมู่บ้านบ้านหัวฝายและเดินโซซัดโซเซมาทางบ้านดงหวาย แถมยกขวดเหล้าขึ้นดื่มอย่างหนักเหมือนคนกระหายน้ำ  จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ฯ มาตรวจสอบก็พบพระภิกษุเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง ตร.จึงได้คุมตัวมาที่วัดห้วยปลาโด ต.บ้านดุง เพื่อให้พระครูสุวรรณจันทสาร เจ้าคณะตำบลบ้านดุง เขต 1 ทราบชื่อพระรูปนี้คือ พระมณี ลาตะทะโร อายุ 54 ปี จากการตรวจสอบใบสุทธิพบว่าเป็นพระจริง เป็น ชาวต.ห้วยหลัว อ.บ้านม่วง จ.สกลนครและบวชอยู่วัดสว่างภูมิดล อ.สว่างแดนดิน จ.สกลนคร

โดยพระรูปนี้มีอาการเมาหนัก พูดจาลิ้นรัว บอกว่า อาตมายอมรับเมาจริงตั้งแต่ปีใหม่ อาจจะดื่มหนักไปหน่อย พูดไปก็ยิ้มไป เมื่อถามว่า เคยรุ้จักกันไหม เฮาเป็นผุ้ยิ่งใหญ่คนหนึ่งเชียวนะ เฮามาเสียตรงนี้ตอนกินเหล้าเท่านั้น พูดไปก็หัวเราะและยิ้มไป สุดท้ายก็ยอมสึกแต่โดยดี จากนั้นตร.ได้แจ้งข้อหาเป็นพระภิกษุเมาอาละวาดหลังจับสึกจะได้นำตัวไปเข้าห้องขังไว้ชั่วคราว

ล่าสุดพระครูสุวรรณจันทสาร เจ้าคณะตำบลบ้านดุง เขต 1 แจ้งมายังนายวีระพล แอ้ดมินเพจบ้านดุงอัพเดต โดยแจ้งว่า ตอนนี้อดีตพระมณีได้กลับมาที่วัดอีกแล้วและมาขอจีวรและเครื่องอัฐบริขาร บาตร ย่าม ห่มพระเดินออกจากวัดไปแล้ว ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับเจ้าคณะตำบลฯ เปิดเผยว่า บ่ายวันนี้อดีตพระมณีที่เมาแล้วจับสึกเมื่อวาน ได้มาขอจีวร บาตร กลด อาตมาก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ทำแบบนี้ถือว่าผิดวินัยสงฆ์ ไม่ถูกครรลองพระต้องมีพระอุปัชฌาย์บวชให้ถึงจะถูก แบบนี้เรียกแต่งกายเลียนแบบสงฆ์ จากนี้ไปแล้วแต่โยมจะจัดการแล้วกันเพราะถือว่าไม่ใช่พระสงฆ์แล้ว แต่งกายเลียนแบบสงฆ์

โดยตลอดทั้งวันผู้สื่อข่าวได้ติดตามในตัวอำเภอบ้านดุงก็ไม่เจอตัวคาดว่านายมณีอาจจะเดินขออาศัยขึ้นรถไปที่อื่นแล้ว แต่ใครพบเห็นนายมณีห่มผ้าเหลืองไปขอตังค์สามารถแจ้งตร.ได้ทันที เพราะตอนนี้ถือว่าไม่ใช่พระแล้วแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์


แท็กที่เกี่ยวข้อง  พระเมา ,จับสึก

คุณอาจสนใจ

Related News