สังคม

พระหนุ่มยิ้มร่า ใช้มีดตัดเจ้าโลกหวิดขาด เผยตอนลงมือไม่รู้สึกตัว

โดย panisa_p

2 ม.ค. 2566

604 views

เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุพระหนุ่มรูปหนึ่ง ได้ใช้ของมีคม ทั้งมีดทำครัวและกรรไกรพยายามตัดอวัยวะเพศของตนเองจนเกือบขาด เหตุเกิดภายในกุฏิของวัดแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอท่ามะกา จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อช่วงเวลา 22.00 นาฬิกา ของคืนวันที่ 1 มกราคม 2566 โดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธได้รีบเข้าไปปฐมพยาบาลและนำตัวพระหนุ่มรูปนี้ส่งโรงพยาบาลมะการักษ์เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บอย่างเร่งด่วน


ล่าสุด วันที่ 2 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่ ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอท่ามะกา เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับพระลูกวัดแห่งนี้ ทราบว่า พระที่ก่อเหตุดังกล่าวชื่อว่าพระโอ๊ต อายุ 27 ปี เป็นพระที่บวชและจำพรรษาอยู่ที่อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ โดยเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา พระโอ๊ยได้ติดต่อผ่านพระอาจารย์ที่รู้จัก ว่าอยากจะมาท่องเที่ยวที่จังหวัดกาญจนบุรี จากนั้นจึงได้เดินทางมาจำวัดอยู่ที่วัดแห่งนี้


โดยเริ่มเข้ามาอยู่ที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 10 วัน กระทั่งเมื่อประมาณ 3 วันก่อน พระโอ๊ตเริ่มมีอาการ คล้ายคนซึมเศร้า ไม่ยอมออกมาปฏิบัติกิจของสงฆ์ กระทั่งวันเกิดเหตุ มีพระลูกวัดเห็นว่าพระโอ๊ตกำลังใช้มีดทำครัวและกรรไกร ทำร้ายตนเองโดยการพยายามตัดอวัยวะเพศตนเองจนเลือดไหลทั่วกุฏิ


ทั้งที่เลือดไหลโชก พระโอ๊ตกลับไม่ได้แสดงอาการเจ็บปวดออกมาแต่อย่างใด แถมยังยิ้มร่าเริง ในขณะที่กำลังลงมือตัดอวัยะเพศตัวเอง ทางพระในวัดจึงตัดสินใจแจ้งให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิขุนรัตนาวุธมาช่วยเหลือและนำตัวพระโอ๊ตส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาการบาดเจ็บเบื้องต้นดังกล่าว


ต่อมา เมื่อเวลา 15.00 น. เจ้าหน้าที่จากสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรีได้ลงตรวจสอบเรื่องดังกล่าว พบว่าพระโอ๊ตมีอาการซึมเศร้าเก็บตัวอยู่ในกุฏิ ไม่ยอมออกมาพบปะพูดคุยกับใคร กระทั่งเจ้าหน้าที่พยายามเคาะประตูกุฏิเรียกอยู่นาน จนพระโอ๊ตยอมเปิดประตูออกมาพูดคุยด้วย


จากการพูดคุย พระโอ๊ตกล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุตนเองไม่รู้สึกเจ็บปวด แต่รู้ตัวดีตลอดว่ากำลังลงมือทำร้ายตนเองอยู่ ส่วนบาดแผลที่อวัยวะเพศ ตอนนี้ก็เริ่มมีอาการปวด ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังซักถาม พบว่าพระโอ๊ตมีอาการคล้ายคนจิตใจล่องลอย ตอบคำถามไม่ได้ใจความ และไม่พบว่าพระโอ๊ตได้กินยาเกี่ยวกับการรักษาอาการทางจิตเวชแต่อย่างใด


ภายหลังการพูดคุย ทางวัดมีความเห็นว่าให้ส่งตัวพระโอ๊ตกลับภูมิลำเนาภายวันนี้ โดยให้ทางเจ้าหน้าที่ขุนรัตนาวุธขับรถไปส่งถึงที่อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ และทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดกาญจนบุรีจะได้มีการประสานงานไปยังสำนักพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษให้ดำเนินการนำตัวพระโอ๊ตไปเข้ารับการรักษาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News