สังคม

ไม่เหลืออะไรให้ขโมยแล้ว! วัดขึ้นป้ายประชดโจร ขยันลักทรัพย์ แม้แต่เงินในมือศพก็ไม่เว้น

โดย panisa_p

27 ธ.ค. 2565

36 views

วันนี้ (27 ธ.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดมะขามเตี้ย อ.เมือง จ.พิษณุโลก ทางวัดมะขามเตี้ย ได้ขึ้นป้ายประชดโจร ข้อความว่า "โจรค่ะ พอแล้ว ไม่มีอะไรเหลือที่จะขโมยแล้ว" ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปตรวจสอบ


พบนางสายใจ ตรงต่อกิจ อายุ 59 ปี คนดูแลวัดมะขามเตี้ย ผู้ที่ขึ้นป้ายดังกล่าวว่า ตนดูแลวัดมาหลายปี ที่ผ่านมามีขโมย ชอบมาลักสิ่งของเครื่องใช้ภายในวัด เป็นประจำ ล่าสุดได้มาแอบตัดสายไฟในห้องน้ำ บางครั้งก็มาลักถ้วยชาม อุปกรณ์ทำครัวภายในวัด จนแทบไม่เหลืออะไรเลย พอจะจัดงานวัดต่างๆ แทบต้องซื้อใหม่เป็นประจำ ทำให้ตนทนไม่ไหว จึงได้สั่งทำป้ายประชดโจร ข้อความว่า "โจรค่ะ พอแล้ว ไม่มีอะไรเหลือที่จะขโมยแล้ว" เอาไว้ด้านหน้าเมรุ ให้โจรที่จะมาลักทรัพย์ภายในวัด ให้เห็นกันไปเลย


ขณะที่ พระรุ่ง อรุโณ พระลูกวัดมะขามเตี้ย กล่าวว่า ที่ผ่านมามีขโมยที่ชอบมาลักทรัพย์ภายในวัดเป็นประจำ ทั้งที่กุฏิพระ และเงินในตู้บริจาคต่างๆ ล่าสุดไม่เว้นกระทั่งเงินในมือศพ ที่ญาติของผู้เสียชีวิตมาไว้ในมือผู้เสียชีวิตภายในโลง ก็แอบมาเปิดโลงแล้วลักเงินไป 


บางครั้งก็ทำทีมาทำความสะอาดวัด เมื่อสบโอกาสก็ลักสิ่งของไป ไม่ว่าจะเป็นแจกันทองเหลือง อุปกรณ์ที่ใช้ในพิธีสงฆ์ก็หายเป็นประจำ ประกอบกับทางวัดไม่ได้ติดกล้องวงจรปิด ทำให้ไม่สามารถเห็นว่าใครมาก่อเหตุดังกล่าวได้ จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาดูแลและตรวจสอบผู้ไม่หวังดีมาก่อเหตุภายในวัดบ้าง

คุณอาจสนใจ

Related News