สังคม

แตกตื่นกลางดึก ไฟไหม้ร้านโต๊ะสนุกเกอร์ เกือบวอดทั้งหลัง

โดย thichaphat_d

26 ธ.ค. 2565

117 views

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 25 ธันวาคม 2565 พ.ต.ท.ไพโรจน์ ณ อุทัย สารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านในหมู่ 3 ซอยรังสิต - นครนายกที่ 6 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งได้ประสานขอรถดับเพลิง จากป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครรังสิต และเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลนครรังสิต



ที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ด้านหน้าเปิดเป็นร้านโต๊ะสนุกเกอร์ ครึ่งปูนครึ่งไม้ เจ้าหน้าใช้น้ำสกัดเพลิงที่กำลังโหมกระหน่ำ บริเวณชั้น 2 เปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ชาวบ้านต่างพากันยกสิ่งของที่พอออกมาได้มากองไว้ด้านนอก เจ้าหน้าที่อาสาสมัครเทศบาลดับเพลิง ใช้เวลานาที 30 นาที ควบคุมไฟเอาไว้ได้

พบพื้นที่ได้รับความเสียหายได้แก่ ครัวหลังบ้านและเครื่องนุ่งห่ม และของใช้เอกสารต่างๆ ส่วนโต๊ะสนุกเกอร์ ที่เปิดอยู่ด้านหน้ายังไม่ได้รับความเสียหาย เนื่องจากเปลวเพลิงไฟยังไหม้มาไม่ถึง ตรวจสอบไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิตแต่อย่างใด



จากการสอบถาม นายประไพ พลซา อายุ 62 ปี ข้างบ้าน เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 23.00น. ตนกำลังจะนอนแล้วได้ยินเสียงระเบิดดังตู้ม ตนอยู่ห้องตรงข้ามที่ไฟไหม้ ชั้น 2 ด้านบนเห็นควันพุ่งออกมาด้านข้างอย่างรวดเร็ว ตะโกนเรียกข้างห้องให้รีบออกมา หากรถดับเพลิงมาช้ากว่านี้ก็คงจะวอดหมดทั้งหลัง โชคดีวันนี้ไม่มีลม อากาศนิ่งหากมีลมพัด อาจจะได้รับความเสียหาย



ทางด้านนางสาวปานทิพย์ อายุ 29 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่า กำลังจะนอนแล้ว สะดุ้งตื่น ได้ยินข้างบ้านว่าตะโกนว่าไฟไหม้ ไฟไหม้ในห้องครัว ตนไม่รู้สาเหตุเกิดจากอะไร ทั้งนี้มีถังแก๊สทั้งเล็กและใหญ่ พอไฟไหม้ ก็ตกใจเรียกขอความช่วยเหลือข้างบ้าน ที่บ้านก็เปิดเป็นร้านโต๊ะสนุกเกอร์ ตอนนี้ปลอดภัยดีทุกคน ซึ่งมีทั้งหมดที่พักอาศัยก็ 3 คนพ่อแม่ลูก



เบื้องต้น พ.ต.ท.ไพโรจน์ ณ อุทัยสารวัตรสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน และได้ประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเพื่อป้องกันไฟฟ้าช็อตมาทำการตัดไฟ ส่วนความเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ นอกจากนี้จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News