สังคม

เจ้าอาวาสหายตัว พร้อมเงินทำบุญ 3 ล้าน หลังชาวบ้านพบความผิดปกติ

โดย attayuth_b

21 ธ.ค. 2565

332 views

เจ้าอาวาสวัดดังแม่ริม เชียงใหม่ ล่องหนออกจากวัดพร้อมเงินทำบุญในบัญชีธนาคารกว่า 3 ล้านบาท หลังคณะกรรมการและชาวบ้านตรวจพบความผิดปกติ แต่ไม่สามารถชี้แจงได้ 


วันนี้(20 ธ.ค.65) รายงานข่าวจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาชาวบ้านและศรัทธาวัดพระนอน(ขอนม่วง) ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ต่างวิตกกังวลใจเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจาก พระครูสุนทรพัฒนสิทธิ์ เจ้าอาวาสวัดพระนอน(ขอนม่วง) และเจ้าคณะตำบลดอนแก้ว ได้เดินทางออกจากวัดและขาดการติดต่อไป พร้อมกับเงินที่ในบัญชีธนาคารของวัดกว่า 3 ล้านบาท ที่หายไปด้วย ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินที่ศรัทธาประชาชนร่วมกันทำบุญถวายวัดตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมาเพื่อทำนุบำรุงและบูรณะปฏิสังขรณ์

ทั้งนี้จากการสอบถามผู้นำชุมชน เปิดเผยว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทางเจ้าอาวาสได้หายตัวออกจากวัดไปจริง หลังจากที่ช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการวัดและชาวบ้าน ตรวจสอบพบความผิดปกติเกี่ยวกับการเบิกจ่ายเงินในบัญชีธนาคารของวัดที่หายไปกว่า 3 ล้านบาท จึงพยายามติดตามทวงถามขอคำอธิบายชี้แจงจากทางเจ้าอาวาสมาโดยตลอด แต่ไม่เคยได้รับคำชี้แจงที่ชัดเจน กระทั่งในที่สุดทางเจ้าอาวาสได้หายตัวออกจากวัดไป

โดยผู้นำชุมชน บอกว่า ล่าสุดสามารถติดต่อทางเจ้าอาวาสได้และทางเจ้าอาวาสอ้างว่าหลบไปพักผ่อนเนื่องจากมีความเครียด ซึ่งทางเจ้าอาวาสบอกด้วยว่า เวลานี้กำลังร่วมงานบวชอยู่ที่จังหวัดหนึ่งในภาคอีสาน และรับปากว่า ในวันนี้ จะเดินทางกลับวัดและจัดการประชุมร่วมกับชาวบ้านเพื่อชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องเงินอย่างละเอียดต่อไป พร้อมทั้งจัดการกรณีปัญหาที่เกิดขึ้นให้จบสิ้นทั้งหมด อย่างไรก็ตามยอมรับว่าไม่แน่ใจเช่นกันว่าทางเจ้าอาวาสจะเดินทางกลับมาจริงตามที่รับปากไว้หรือไม่ ซึ่งในที่สุดแล้วอาจจะมีความจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมาย

คุณอาจสนใจ

Related News