สังคม

สุดสลด! ไฟไหม้บ้านคลอกเด็กหญิงพิการวัย 9 ขวบดับ จนท.คาดไฟฟ้าลัดวงจร

โดย parichat_p

17 ธ.ค. 2565

48 views

สุดสลด! ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลังคลอกเด็กพิการเสียชีวิต จนท.คาดไฟฟ้าลัดวงจร


วันนี้ (17 ธันวาคม 2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.พบพระ อ.พบพระ จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 42 บ้านมอเกอร์ยาง หมู่ที่ 3 ตำบลพบพระ อ.พบพระ และมีผู้เสียชีวิตเป็นพิการ อายุ 9 ปีเสียชีวิตภายในบ้าน จึงประสานรถดับเพลิงในพื้นที่ และหน่วยกู้ภัย ชีวิตกู้ภัยหัวใจเพื่อเธอไปพื้นที่ไปที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังลุกไหม้ที่บ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง มีกลุ่มควันไฟสีดำลอยขึ้นฟ้า และมีลมกระโชกแรง และก่อนที่รถดับเพลิงจะไปถึงไฟไหม้เร็วมาก แม้ว่าชาวบ้านช่วยกันดับไฟก่อน


แต่ก็ไม่สามารถสกัดไฟที่ไหม้อย่างรุนแรงได้ สุดท้ายทำบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหลังอย่างหน้าเศร้าสลด เพราะหลังจากไฟดับ เจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิตในกองเพลิง 1 คน ทราบชื่อต่อมาคือ เด็กหญิงสุธิดา ไม่มีนามสกุล อายุ 9 ขวบ ซึ่งทราบภายหลังว่า เป็นผู้ป่วยพิการมาตั้งแต่กำเนิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้หน่วยกู้ภัยนำศพออกมา และนำส่งชันสูตรศพที่โรงพยาบาลพบพระ


จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เบื้องต้นทราบว่า บ้านเกิดเหตุเป็นของมีนายละเอ อายุ 52 ปี เป็นเจ้าของบ้านซึ่งมีฐานะยากจน ก่อนเกิดเหตุนายละเอ และญาติได้ออกจากบ้านไปดูพืชไร่นอกบ้าน ปล่อยให้บุตรสาวพิการและถูกไฟครอกจนเสียเสียชีวิตอยู่ในบ้านเพียงลำพัง และมาทราบข่าวภายหลังว่า บ้านตนเองถูกเพลิงไหม้


สำหรับการเกิดไฟไหม้และมีผู้เสียชีวิตเจ้าหน้าที่จะส่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกครั้ง เพื่อตรวจสอบให้เเน่ชัดถึงกสารเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าอาจเกิดไฟฟ้าลัดวงจรหรืออาจจุดเชื้อไฟแล้วไม่สามารถดับได้ คงต้องพิสูจน์อีกครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟฟ้าลัดวงจร ,อ.พบพระ ,ไฟครอก

คุณอาจสนใจ

Related News