สังคม

เร่งล่า! น้าฟันหลานเขยดับกลางทุ่ง คาดปมเอารถไถไปใช้ไม่ขออนุญาต

โดย chiwatthanai_t

9 ธ.ค. 2565

161 views

วันที่ 9 ธ.ค.2565 พ.ต.ท.อนุชา เนตรจินดา สว.(สอบสวน) สภ.บางระกำ จ.พิษณุโลก รับแจ้งมีเหตุฆ่ากันตายบริเวณกลางทุ่งนาบ้านดอนอภัย หมู่ที่ 10 ต.บ่อทอง ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.ทัพธนพล ปรุงประทิน ผกก.สภ.บางระกำ พ.ต.ท.เกตุชัย นาสอน รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.บางระกำ ว่าที่ พ.ต.ท.หญิง ศีลสุภัทร์ อุ่นขจี นวท.(สบ 2) กลุ่มงานตรวจสถานที่เกิดเหตุ ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 6 และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน พบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายอยู่ริมคันนา ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มคว่ำอยู่ จึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำขึ้นร่างมาชันสูตรบนคันนา


ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นายสมัย อายุ 50 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดคอปกแขนยาวสีดำ กางเกงขายาวสีดำ สวมรองเท้าผ้าใบ มีบาดแผลถูกมีดฟันเป็นแผลยาวประมาณ 10 ซม.ที่มือซ้าย 1 แห่ง ตำรวจสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า เวลาประมาณ 12.30 น. ขณะกำลังดูรถเกี่ยวข้าวอยู่ในนาใกล้กับจุดเกิดเหตุ เห็นนายสมัยผู้เสียชีวิตขับรถมาจอดที่จุดเกิดเหตุและนั่งคร่อมรถอยู่ นายแคน อายุ 60 ปี ซึ่งเป็นน้าของภรรยานายสมัย กำลังขับรถ จยย.สวนกลับไป พอไปถึงรถนายสมัย นายแคนได้ถีบจนรถนายสมัยล้ม ตัวนายสมัยตกลงไปในนาที่เป็นเลน จากนั้นนายแคนได้คว้ามีดหวดฟัน นายสมัยยกมือกันไว้ นายแคนจึงตามลงไปในนาแล้วกดหัวนายสมัยทำให้หน้าจมลงไปในเลน แล้วนายสมัยก็นิ่งสงบไป จากนั้นนายแคนได้ขับรถ จยย.ออกจากจุดเหตุไปตามคันนาทันที พวกตนจึงรีบไปบอกภรรยาของนายสมัยให้มาดูที่เกิดเหตุ



ด้านภรรยาของนายสมัยให้การว่า ก่อนเกิดเหตุนายสมัยขับรถจยย.ไปที่กลางนาเพื่อดูเค้าเกี่ยวข้าว ตนมาทราบข่าวอีกทีก็ตอนมีคนมาบอก ตนจึงรีบไปดูยังขับรถสวนทางกับนายแคนผู้เป็นน้าที่ขับรถจยย.สวนมาตามคันนา พอไปถึงร่างของสามีที่นอนคว่ำหน้าจมเลนอยู่ในนา ตนกับเพื่อนบ้านจึงช่วยกันดึงร่างสามีขึ้นมาเอาหัวพาดคันนาไว้ แล้วกดท้องตรวจดูชีพจรก็พบว่าเสียชีวิตไปแล้วจึงแจ้งเหตุให้ตำรวจทราบ



ส่วนสาเหตุที่นายแคน น้าของตนก่อเหตุนั้น เป็นเพราะเคยมีเรื่องผิดใจกันที่นายแคนมาเอารถไถนาเดินตามของสามีไปใช้งาน ทั้งๆ ที่สามีตนไม่อนุญาต พอไปทวงถามก็เอามาคืนแถมรถเสียอีก ตนกับสามีต้องเสียเงินไปซ่อมกันเอง เลยทำให้ผิดใจกันไม่พูดคุยกันมาตั้งแต่ตอนนั้น ส่วนปัญหาอื่นนั้นตนไม่ทราบ ตำรวจจึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศพส่งให้แพทย์ รพ.มหาวิทยาลัยนเรศวร ชันสูตรก่อนมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี และจะได้ทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อติดตามจับกุมนายแคนที่อยู่ระหว่างการหลบหนีมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ