สังคม

ทภ.1 ฟันลงโทษ ‘เสธ.ส้มโอ’ เมากร่างสั่งนทท.วิดพื้น แจงเป็นวิวาทส่วนตัว เจ้าตัวยันไม่มีเจตนาทำร้าย

โดย chutikan_o

6 ธ.ค. 2565

730 views

วันที่ 6 ธันวาคม 2565 กองทัพภาคที่ 1 (ทภ.1) เผยแพร่เอกสารข่าวประชาสัมพันธ์เรื่อง ทภ.1 สอบวินัยทหาร จากเหตุวิวาทข่มขู่นักเที่ยวที่ร้านอาหาร จังหวัดนนทบุรีว่า ตามที่ปรากฏคลิปข่าว เหตุวิวาทมีปากเสียงกันในร้านอาหารกึ่งผับ จังหวัดนนทบุรี เมื่อคืนวันที่ 2 ธันวาคม 2565 โดยระบุว่าคู่กรณีที่ใช้คำพูดข่มขู่เป็นนายทหารนั้น

ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ทภ.1 ได้ตรวจสอบแล้วบุคคลดังกล่าวเป็น นายทหารสัญญาบัตร ยศพันเอกตำแหน่งนายทหารปฏิบัติการประจำ มณฑลทหารบกที่ 18 เบื้องต้นพบว่าได้มีพฤติกรรมใช้วาจาไม่สุภาพ ข่มขู่กับผู้ที่มาใช้บริการในร้านอาหารเดียวกัน สาเหตุจากความไม่เข้าใจกันจนมีปากเสียง ทั้งนี้ หน่วยต้นสังกัดได้เรียกเจ้าตัวมาสอบถามแล้ว ยอมรับว่าได้ใช้อารมณ์เกินกว่าเหตุในการพูดจากับนักเที่ยวในร้านอาหาร แต่ไม่ได้มีเจตนาข่มขู่หรือจะทำร้าย และมีปากเสียงกับคู่กรณีด้วยเพราะความมึนเมา หลังเกิดเหตุได้โทรศัพท์พูดคุยขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นกับคู่กรณี และจะขอพบกันอย่างเป็นทางการที่สถานีตำรวจ หรือสถานที่ใด ตามที่คู่กรณีสะดวก เพื่อขอโทษในสิ่งที่ได้กระทำลงไป

เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นเรื่องการวิวาทส่วนบุคคล โดยกำลังพลมีการแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ ขัดต่อการดำรงตนเป็นทหารที่ดี โดยหน่วยต้นสังกัดได้ตั้งกรรมการสอบสวนเหตุดังกล่าวแล้ว และจะดำเนินการพิจารณาโทษทางวินัยตามระเบียบ พร้อมติดตามคดีเพื่อให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายตามข้อเท็จจริง




คุณอาจสนใจ

Related News