สังคม

ฉาว! ผู้ใหญ่บ้านย่องขโมยต้นกัญชา คนเดียวกันกระทืบผู้หญิงว่อนโซเชียล ชาวบ้านจี้ปลดจากตำแหน่ง

โดย nicharee_m

4 ธ.ค. 2565

521 views

ผู้ใหญ่บ้านขโมยต้นกัญชา พบเป็นคนเดียวกันที่มีคลิปกระทืบลูกบ้านว่อนโซเชียล

หนุ่มเจ้าของต้นกัญชาสูงกว่า 3 เมตร แจ้งความกับตำรวจ สภ.น้ำพอง ดำเนินคดีกับผู้ใหญ่บ้าน แอบย่องมาขโมยเอาต้นกัญชาที่ปลูกไว้แล้ววิ่งหนีไปอย่างรวดเร็ว หลังรู้ตัวว่ามีคนอยู่ใกล้และมองเห็น เตรียมเข้าร้องเรียนกับทางอำเภอตรวจสอบพฤติกรรมยังสมควรเป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่หรือไม่ พบเป็นคนเดียวกันกับที่มีคลิปกระทืบลูกบ้านว่อนโซเชียล

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 ธันวาคม 2565 ที่บ้านของนางสาวจิน (นามสมมุติ) อายุ 21 ปี ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายสุพล คำภู ผู้ใหญ่บ้าน บ้านแสงจันทร์ หมู่ 9 หลังมีการเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.น้ำพอง ว่า เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 29 พฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา ภายหลังจากมีเพื่อนบ้านยืนยันว่าเห็นผู้ใหญ่บ้าน ลักลอบเข้าไปในพื้นที่บ้านแล้วตัดเอาต้นกัญชา 1 ต้นสูงประมาณ 3 เมตรที่ปลูกไว้ในสวนหย่อมในบริเวณบ้านไป พอรู้ตัวว่ามีคนอยู่ผู้ใหญ่บ้านคนนี้รีบยกต้นกัญชาวิ่งหนีไปท่ามกลางความมืดหลบหนีไป

นางสาวจิน กล่าวว่า ที่ร้องเรียนผู้สื่อข่าวก็เนื่องจากว่า คนที่ลงมือขโมยต้นกัญชานั้น มีพยานเห็นและยืนยันว่า เป็นผู้ใหญ่บ้าน เมื่อได้ต้นกัญชาแล้วผู้ใหญ่บ้านก็วิ่งกลับบ้านตัวเองที่อยู่ห่างออกไปประมาณ 50 เมตร เมื่อรู้รายละเอียดจากเพื่อนบ้าน จึงได้ไปหาผู้ใหญ่ที่บ้านแต่ไม่เจอตัว พบเพียงภรรยาและญาติ จึงแจ้งว่าให้เอาต้นกัญชามาคืน ถ้าไม่คืนจะแจ้งความ เมื่อผู้ใหญ่บ้านไม่มาคุย ไม่เอาต้นกัญชามาคืน จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ

โดยแจ้งความเมื่อวันที 29 พ.ย.ที่ผ่านมาแล้ว ทางตำรวจแจ้งว่า จะเรียกผู้ใหญ่บ้านไปคุยไปไกล่เกลี่ยกัน แต่ทุกคนในครอบครัวมีความเห็นตรงกันว่าไม่คุย จะเอาผู้ใหญ่บ้านติดคุก เพราะบุกรุกยามวิกาลแล้วยังลักทรัพย์ต้นกัญชาอีก และเห็นว่าคนเป็นผู้นำชุมชน ไม่ควรมีพฤติกรรมเช่นนี้ จึงจะไม่ไกล่เกลี่ย ไม่คุย แต่เกรงว่า ผู้ใหญ่บ้านที่มีญาติพี่น้องเป็นคนมีชื่อเสียง มีเส้นสายนักการเมือง อาจจะพ้นผิดก็ได้ จึงขอให้สื่อมวลชนตรวจสอบกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วยว่า ผู้ใหญ่บ้านมีพฤติกรรมลักขโมยเช่นนี้ ควรจะอยู่ในตำแหน่งต่อไปหรือไม่ ผู้บังคับบัญชาควรพิจารณาในเรื่องวินัยด้วยได้หรือไม่ และถ้าผิดกฎหมายก็ควรจะให้พ้นจากตำแหน่งไป

นางสาวจิน บอกอีกว่า ในวันอังคารนี้จะเข้าไปติดตามความคืบหน้าที่ สภ.น้ำพอง กรณีที่แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ใหญ่บ้านเอาไว้ พร้อมทั้งจะยื่นเรื่องให้ทางอำเภอตรวจสอบเอาผิดทางวินัยด้วย ว่าพฤติกรรมของผู้ใหญ่บ้านคนนี้ สมควรเป็นผู้ใหญ่บ้านต่อหรือไม่ เพราะยังเป็นคนเดียวกันกับที่มีคลิปในโลกโซเชียลที่ทำร้ายลูกบ้านเป็นหญิงอายุ 53 ปีอีกด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง  ผู้ใหญ่บ้านขโมยต้นกัญชา

คุณอาจสนใจ