สังคม

หนุ่มเมา บุกใช้มีดแทงเพื่อนบ้านดับ 2 ราย อ้างแค้นหมาถูกวางยาเบื่อ

โดย paweena_c

1 ธ.ค. 2565

194 views

หนุ่มเมา บุกใช้มีดแทงเพื่อนบ้านเสียชีวิต 2 ราย คนร้ายอ้างทั้ง 2 วางยาเบือหมา


เมื่อเวลา 19.50 น.วันที่ 30 พ.ย.65 พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยโสธร รับแจ้งเหตุมีชายใช้อาวุธมืดบุกแทงคนในบ้านพัก 2 หลังได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านหนองคู หมู่7 ต.หนองคู อ.เมืองยโสธร จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน สภ.เมืองยโสธร เดินทางรุดไปยังที่ได้รับแจ้ง


โดยจุดแรกเป็นบ้านชั้นเดียวเลขที่177 หมู่ 7 บริเวณครัวข้างบ้านพบเลือดจำนวนมาก กองอยู่บนเสื่อ ข้างกันมีพบโทรศัพท์มือถือและซองบุหรี่ว่างอยู่ ส่วนคนบาดเจ็บทราบชื่อคือนายไชโย ขันเงิน อายุ 49 ปี เจ้าของบ้านนอนจมกองเลือด ไม่สวมเสื้อ นุ่งผ้าโสร่ง เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้นำส่งรพ.ยโสธร และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


จุดที่ 2 เป็นบ้านชั้นเดียวเลขที่ 171 หมู่7 ภายในโถงบ้านพบรอยเลือด ใกล้กันภายในห้องพระพบเลือดจำนวนมากและร่องรอยการต่อสู้ ต่อมาทราบชื่อผู้ถูกแทงคือนายสำเริง ชัยศรี อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านถูกแทงได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้นำตัวส่ง รพ.ยโสธรไปก่อนหน้านั้นแล้ว และเสียชีวิตในเวลาต่อมา


นายสัตยา พลชัย ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหนองคู กล่าว ว่าผู้ก่อเหตุคือนายหนึ่ง เป็นชาวบ้านหนองหงอก ต.หนองหิน อ.เมืองยโสธร และย้ายมาเป็นเขยของบ้านหนองคูได้ประมาณ 2 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป นิสัยชอบดื่มเหล้าและดมกาวด้วย ซึ่งบ้านของทั้ง 3 รายก็อยู่ในระแวงเดียวกัน


โดยนายหนึ่งและนายไชโย ผู้ตายตนทราบว่าไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อนจึงไม่ทราบว่ามูลเหตุเกิดจากอะไร และผู้ตายอาศัยอยู่บ้านหลังเกิดเหตุคนเดียวมีนิสัยเป็นคนธรรมะธรรมโม ส่วนนายหนึ่งและนายสำเริง ผู้ตายอีกรายทราบมาว่ามีเรื่องทะเลาะกันเรื่องหมา โดยนายหนึ่งผู้ก่อเหตุกล่าวหาว่านายสำเริง ผู้ตายว่าเป็นคนฆ่าหมาของผู้ก่อเหตุเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา จึงอาจเป็นฉนวนเหตุในครั้งนี้


นางสุนทร ชัยศรี อายุ 56 ปี เมียผู้ตาย กล่าวว่าช่วงเกิดเหตุตนสามีและหลานอยู่ในบ้าน สวนลูกสาวอาบน้ำอยู่หลังบ้านข้างนอก ซึ่งขณะนั้นมาที่ตนเลี้ยงไว้สองตัวเห่ารอบบ้านตลอดซึ่งผิดปกติมาก ซึ่งตนก็กำลังเปิดประตูหลังบ้านไปเรียกลูกสาว พอเปิดประตูก็เจอนายหนึ่งผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นหลานเขตยืนอยู่พร้อมกับถือมืดยาวอยู่ในมือ


จากนั้นนายหนึ่งก็เรียกหาสามีตนเองว่าอยู่ไหน พร้อมกับผลักตนเอามาในบ้านโดยนายหนึ่งก็ตามเข้ามาด้วย จากนั้นตนจึงเรียกสามีเข้ามาช่วย ทั้งคู่จึงต่อสู้กันภายในห้องพระขณะนั้นผู้ก่อเหตุได้แทงสามีตนไปแล้ว 1 ครั้ง หลังจากนั้นลูกสาวก็เข้าช่วยผู้ตาย ตนจึงอุ้มหลานออกมาข้างนอก และผู้ก่อเหตุได้ตามตนออกมาจนตนได้ยกมือไหว้พร้อมกับบอกว่ากลัวแล้ว ๆ


จากนั้นจึงไปเรียกญาติพี่น้องมาช่วยเหลือ พอกลับมาถึงเห็นแต่สามีตนนอนจมกองเลือดแล้ว ส่วนเรื่องทะเลาะกันเคยมีมาก่อนหน้านี้ประมาณ 1 เดือนโดยผู้ก่อเหตุเคยมาดักตีสามีตน แต่ก็เคลียกันจบแล้ว ส่วนเรื่องที่ผู้ก่อเหตุกล่าวหาสามีเป็นคนวางยาเบื่อหมา ตนยืนยั่นว่าไม่เป็นความจริง ผู้ก่อเหตุคิดไปเอง


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจสามารถตามไปจับกุมผู้ก่อเหตุได้แล้วหลังจากขับรถจักรยานยนต์หลบไปพร้อมกับภรรยา ที่บ้านหนองหงอก ต.หนองหิน อ.เมืองยโสธร ทราบชื่อผู้ก่อเหตุแล้วคือนายบุญสิงห์ หรือหนึ่ง บุญเรือง อายุ 41 ปี ตำรวจตั้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ได้ใช้อาวุธมีด ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News