สังคม

หดหู่ใจ! หมอกำลังจะผ่ารักษา ลูก 7 เดือน ไม่มีทวาร สองผัวเมียขี้ยา พาลูกหนีกลับบ้าน

โดย chiwatthanai_t

24 พ.ย. 2565

777 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 24 พฤศจิกายน 2565 พลเมืองดีร้องมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า นางป๊อบ อายุ 28 ปี และนายเสือ อายุ 56 ปี สองสามีภรรยา (ทั้งสองนามสมมุติ) มีพฤติกรรมติดยาเสพติดอย่างหนักต้องคอยหลบหนีตำรวจเป็นประจำ อาศัยอยู่เพิงพักจะพังมิพังแหล่ มีลูก 3 คน คนโต 5 ขวบ กับคนที่สอง 2 ขวบ แม่เอาไปทิ้งให้ยายเลี้ยง ส่วนคนสุดท้องเป็นเด็กหญิงวัย 7 เดือน ตั้งแต่เกิดมาไม่มีรูทวาร ต้องขับถ่ายอุจจาระที่หน้าท้อง นางป๊อบไม่ยอมให้ใครดูแลลูกและบอกว่าจะเลี้ยงเอง


ที่ผ่านมาเด็กหญิง 7 เดือน มีประวัติการรักษาที่โรงพยาบาล และไม่นานมานี้แพทย์ได้ส่งตัวไปยังโรงพยาบาลราชบุรีเพื่อเตรียมผ่าตัดเปิดรูทวาร แต่พออยู่โรงพยาบาลได้ไม่กี่วันแม่ก็อุ้มเด็กกลับมาบ้าน เพราะแม่คิดถึงสามีและอยากจะเสพยา จึงทิ้งเรื่องการรักษาลูก ญาติเกลี้ยกล่อมเท่าไหร่ก็ไม่ฟัง เกรงว่าเด็กจะเป็นอันตราย ขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยนำเด็กส่งไปรักษา และนำตัวสองสามีภรรยาไปบำบัดยาเสพติด    


หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.หงส์พรหม วิศิษฐ์ชนะชัย ผกก.สภ.หัวหิน และนางสาววารุณี ดอกจันทร์ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงวัย 7 เดือนทันที


ที่เพิงพักดังกล่าวพบแม่นั่งอยู่กับลูกสาว สภาพแม่ดวงตาเหม่อลอยพูดจาวกไปวนมา และพบว่าหนูน้อยที่นอนอยู่บนไม้กระดานเริ่มมีอาการติดเชื้อที่บริเวณแผลหน้าท้องแล้ว เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กฯ จึงได้รีบส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวแม่และติดตามตัวพ่อเด็กไปที่สภ.หัวหิน จากการตรวจปัสสาวะปรากฎพบสารเสพติดจึงแจ้งข้อหา เสพยาเสพติด และส่งตัวไปบำบัดก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย


บ้านพักเด็กฯ ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับเด็กหญิงเข้ารับการสงเคราะห์ เพราะยังต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งหลังจากนี้จะมีการประเมินความพร้อมของญาติในการจะขอรับเด็กไปดูแลต่อ ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือทั้งในเรื่องการรักษาและด้านครอบครัวร่วมกับกระทรวงพัฒนาสังคมต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News