สังคม

รวบโจรลักรถ ไหว้ขอโทษไม่ได้ตั้งใจ เห็นกุญแจเสียบคาไว้ล่อตาล่อใจ เลยขับไปหวังใช้เอง

โดย paweena_c

24 พ.ย. 2565

127 views

โจรขโมยรถยกมือไหว้ขอโทษยอมรับไม่ได้ตั้งใจขโมย หลังเจ้าของเสียบกุญแจคาเอาไว้ล่อตาล่อใจ ยันแค่ขับออกไป กะใช้เอง ไม่ได้เอาไปขาย กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเอาไว้ได้ เตือนประชาชนหมันตรวจสอบอย่าเสียบกุญแจไว้ที่รถ


วันที่ 24 พ.ย. 65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และหัวหน้าชุดปราบปรามการโจรกรรมมรถ สภ.หาดใหญ่ (ปจร.) ร่วมกันจับกุม นายปรีชา หรือ เคง พุทธโชติ อายุ 50 ปี ชาว อ.หาดใหญ่ บริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟหาดใหญ่ ขณะนั่งอยู่บนรถจักรยายนต์ ฮอนด้าเวฟ 110 ไอ สีแดงดำ ไม่ติดป้ายทะเบียน


หลังได้ขอทำการตรวจสอบ และพบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวได้ถูกแจ้งหายเอาไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ และเจ้าของรถได้นำคลิปจากกล้องวงจรปิดมาเป็นหลักฐานให้ตำรวจก่อนหน้านี้ จึงควบคุมตัวไปทำการสอบสวน


เบื้องต้น นายปรีชา ยอมรับสารภาพว่า จักรยานยนต์คันดังกล่าวตนไปขโมยมาจริงเมื่อช่วงประมาณ 6 โมงเย็นของวันที่ 19 พ.ย. ที่ผ่านมา บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 252 ซ.2 ถ.ทุ่งเสา 2 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา เนื่องจากรถคันดังกล่าวได้จอดเสียกุญแจคาเอาไว้ จึงล่อตาล่อใจ และได้ขับรถคันดังกล่าวออกไป โดยตั้งใจกะจะเอาไปใช้เอง และไม่ได้คิดจะเอาไปขายแต่อย่างใด


ซึ่ง นายปรีชา ยังฝากบอกด้วยว่า ใครคิดจะทำแบบนี้อย่าทำเลย เพราะสักวันตำรวจก็จับได้แน่นอน พร้อมกับยกมือไหว้ขอโทษเจ้าของรถคันนี้ด้วย


นอกจากนั้นเจ้าหน้าที่ยังได้คุมตัว นายปรีชา ไปตรวจค้นที่บ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซึ่งอยู่ในย่านจุดเกิดเหตุเช่นเดียวกัน และจากการตรวจสอบภายในห้องนอน พบป้ายทะเบียนรถจักยานยนต์ รวมทั้งหมวกแก๊ปสีแดง-ดำ และพบเสื้อยืดแขนสั้นสีเหลือง ที่ใช้สวมใส่ในวันก่อเหตุซุกซ่อนอยู่ภายในห้องนอนด้วย จึงยึดไว้เป็นของกลาง


ขณะที่จากการตรวจสอบยังพบว่า เคยมีประวัติทำร้ายร่างกายมาเมื่อช่วง 10 ปีก่อน ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ ดำเนินคดีในความผิดฐานลักทรัพย์ฯ ต่อไป


ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ ได้ฝากเตือนประชาชนด้วยว่า เวลาจอดรถขอให้หมั่นตรวจสอบให้ดีก่อนว่า เสียบกุญแจคาไว้หรือไม่ และได้เอาป้ายไวนิลและสติ๊กเกอร์ไปติดตามโรงเรียนและสถานที่ต่าง ๆ เพื่อประชาสัมพันธ์ และยังมีการให้ความรู้แก่พี่น้องประชาชน และเด็กนักเรียน เนื่องจากการถูกโจรกรรมรถจักรยานยนต์ส่วนหนึ่ง มักมีปัญหามาจากการที่เจ้าของรถลืมเสียบกุญแจคาเอาไว้ที่รถ



คุณอาจสนใจ

Related News