สังคม

‘ผู้เสียหาย’ รวมตัวร้อง ถูกหลอกลงทุน ‘สบู่เร่งผิวขาว’ ก้อนละ 49 บ. สูญเงินกว่า 8 แสน

โดย JitrarutP

23 พ.ย. 2565

65 views

“ผู้เสียหาย” รวมตัวร้องเอาผิด ถูกหลอกลงทุน “สบู่เร่งผิวขาว” สูตรคูณ 10 ราคาก้อนละ 49 บาท ผ่านทางเฟซบุ๊ก เบื้องต้นมูลค่าความเสียหายกว่า 8 แสนบาท

วันนี้ (23 พ.ย. 65) ได้มีกลุ่มกลุ่มผู้หญิงผู้เสียหายในพื้นที่อำเภอบัวลาย จังหวัดนครราชสีมา และใกล้เคียง รวมจำนวน 6 คน นำเอาเอกสารหลักฐานการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร้องต่อสื่อมวลชน หลังจากถูกผู้หญิงรายหนึ่งได้เปิดเฟซบุ๊ก หลอกให้ลงทุนซื้อสบู่เร่งผิวขาว สูตร คูณ 10 ในราคาก้อนละ 49 บาท โดยมีรีวิวสินค้ารับประกันอ้างว่าหากซื้อไปจำหน่ายแล้วจะได้ผลกำไรดี และหากขายไม่ได้ยินดีรับสินค้าคืน กลุ่มผู้เสียหายจึงพากันหลงเชื่อลงทุนสั่งซื้อสบู่กับหญิงรายดังกล่าว ซึ่งบางรายสั่งซื้อเป็นเงินตั้งแต่หลักหมื่นบาทไปจนถึงหลักแสนบาท




หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เมื่อประมาณช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตนได้ติดต่อกับผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว โดยมีการชักชวนให้ตนเองสั่งซื้อสินค้าเป็นสบู่เพื่อนำมาขายต่อทำกำไร โดยสามารถสั่งซื้อได้ในราคาขายส่ง ตนจึงตกลงสั่งซื้อตามคำชักชวน ครั้งแรกก็ได้รับสินค้าเป็นสบู่ถูกต้องตรงตามที่สั่งซื้อไป ต่อมาตนจึงตกลงสั่งสินค้าอีก 2 ครั้ง โดยตนได้ทยอยโอนเงินค่าสินค้าดังกล่าวไปให้รวมค่าจัดส่งด้วย จำนวน 4 ครั้ง เป็นเงินทั้งหมดจำนวน 88,890 บาท แต่จนถึงขณะนี้ตนก็ยังไม่ได้รับสินค้าตามที่สั่งไป และเมื่อทวงถามเรื่องสินค้าในกลุ่มไลน์ และเฟซบุ๊กของหญิงดังกล่าวก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด ตนจึงมั่นใจว่าถูกหลอก




ต่อมาตนได้ติดต่อกับผู้เสียหายในลักษณะเดียวกันอีกหลายราย พวกตนจึงได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บัวลาย ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายอีกนับสิบรายที่สั่งซื้อสินค้าแล้วไม่ได้สินค้าตามที่ตกลงกันไว้ มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 8 แสนบาท ตนจึงอยากออกมาเตือนภัยผู้ที่ต้องการจะสั่งซื้อสบู่สูตรผิวขาวกับหญิงคนดังกล่าว และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งติดตามหญิงรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว



แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลอกลงทุน ,สบู่เร่งผิวขาว

คุณอาจสนใจ