สังคม

อาสา อปพร.ใจบุญ หอบสายบัวช่วยโรงเรียนจัดกิจกรรมเข้าค่าย ถูกรถบรรทุกดินถอยทับดับคาที่ก่อนเผ่นหนี

โดย panisa_p

22 พ.ย. 2565

172 views

วันที่ 22 พฤศจิกายน 65 พ.ต.ท.นันทพล ขุนละคร สารวัตรสอบสวน สภ.บัว รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตถูกรถบรรทุกดินลูกรังเหยียบเสียชีวิต บริเวณสวนยางถนนทางเข้าหมู่บ้านโปร่งกระพ้อ –เขาไม้แก้ว ม.5 ต.เขาไม้แก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งพร้อมแพทย์เวร รพ.กบินทร์บุรี อาสาหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสัจจพุทธธรรมแห่งประเทศไทย ตรวจสอบที่เกิดเหตุ


พบบริเวณทางเข้าถนนซอย 13 เทศบาลสระบัว มุ่งหน้าเข้าบ้านโปร่งกระพ้อ ซึ่งเป็นสวนยางพาราและถนนมีการปรับปรุงซ่อมแซมใหม่มีการนำดินลูกรังมาลง พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อคือนายโกวิล อายุ 56 ปี ในสภาพศพถูกรถบรรทุกดินลูกรังทับร่างดับคาซากรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กญ.1916 ปราจีนบุรี ส่วนตัวรถจักรยานยนต์ยังพบสายบัวที่ปอกแล้วจำนวนหนึ่งที่ผู้ตายจะนำไปให้โรงเรียน


ด้านนายศิริพงษ์ โตบุญ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 บ้านเขาไม้แก้ว กล่าวว่า มีคนทำสวนยางพาราที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุหลังจากที่นำรถไปเติมน้ำมัน พอกลับมาก็เหตุสภาพอย่างที่เห็น ส่วนรถที่ก่อเหตุไม่เห็นแล้ว หลังจากที่เกิดเหตุก็เห็นรถบรรทุกล้อ 10 ล้อ จำนวน 2 คันวิ่งออกไปอย่างรวดเร็ว อีกคันไม่มีดินลูกรังอีกคันยังมีดินลูกรังอยู่ในรถ


ส่วนรถไถที่ปรับดินก็หายไปด้วย สาเหตุคาดว่าผู้เสียชีวิต หลังจากที่พักเที่ยงได้นำสายบัวที่เก็บมาจะไปให้โรงเรียนที่จัดกิจกรรมเข้าค่าย ซึ่งบ้านผ่านเส้นทางนี้ ขณะที่ขับรถจักรยานยนต์มาถึงจุดเกิดเหตุน่าจะจอดท้ายรถบรรทุก และเป็นจังหวะเดียวที่รถบรรทุกดินถอยหลังและคนขับมองไม่เห็นว่ามีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ด้านท้าย จึงทับและลากทั้งคนและรถไปไกลเกือบ 10 เมตร ก่อนที่จะหลบหนีไป


ส่วนนางรำโพย อายุ 54 ปี ภรรยาผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนพร้อมสามีทำงานดูแลสวนอยู่ที่โรงโม่หิน และทำอยู่คนละโซน มาทราบข่าวว่าสามีเสียชีวิตจึงออกมาดู ส่วนสามีเป็นเจ้าหน้าที่ อปพร.บ้านเขาไม้แก้ว เป็นคนใจบุญ ชอบช่วยเหลือคนอื่น วันนี้ก่อนที่จะเกิดเหตุสามีหลังจากพักเที่ยงได้ขี่รถ จยย.นำสายบัวไปให้โรงเรียนบ้านนาคลองกลาง เพื่อนำไปทำอาหารเลี้ยงนักศึกษาทำกิจกรรม และก็จะกลับมาทำงานต่อแต่ก็มาเสียชีวิตดังกล่าว

คุณอาจสนใจ