สังคม

ผู้ค้าหน้าวัดหลวงพ่อโสธรเดือด จี้สาวสองถ่ายหวิวขอขมา

โดย attayuth_b

18 พ.ย. 2565

867 views

แค่ขอโทษทางเน็ตไม่พอ ต้องมาจุดธูปกราบชอขมา กลุ่มผู้ค้าหน้าวัดหลวงพ่อโสธรเดือดจัด  หลังสาวสองถ่ายหวิว

จากกรณีที่กลุ่มสาวประสองมาถ่ายคอนเทนต์วาบหวิวคู่กับรถจักรยานยนต์บริเวณหน้าพระอุโบสถหลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมืองฉะเชิงเทราวานนี้ (17 พ.ย.65) ทำให้เป็นกระแสที่พูดถึง ถึงความเหมาะสมเป็นวงกว้างของชาวพุทธและคนแปดริ้ว

ช่วงค่ำของวันเดียวกัน นายณฐฤทธิ์ หนุนพระเดช แอดมินเพจ “ท็อป เรารักแปดริ้ว” ได้เดินทางไปกราบพระราชภาวนาพิธาน เจ้าคณะจังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าอาวาสวัดโสธรวราราววรวิหาร พร้อมพูดคุยกับคณะกรรมการวัดโสธร ซึ่งมีความไม่สบายใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขออนุญาตเป็นตัวแทนของชาวแปดริ้ว เข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับกลุ่มบุคคลที่แต่งตัวไม่เหมาะสม เหยียบย่ำศรัทธาของชาวพุทธและคนแปดริ้ว ก่อนเดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองฉะเชิงเทรา แจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.ธนวัฒน์ ทองเจริญ รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา เพื่อให้สืบสวนหาผู้กระทำผิดทั้ง 6 คน มาดำเนินดคีตามกฏหมายต่อไป

ล่าสุดวันนี้ (18 พ.ย.65) บรรยากาศร้านค้าขายของหน้าวัดหลวงพ่อโสธร บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างจับกุมพูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ส่วนบรรยากาศภายในพระอุโบสถยังคงมีประชาชนเดินทางมากราบไหว้หลวงพ่อโสธรอย่างเนื่องแน่น ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา

นายสมควร เที่ยวงเจริญ พ่อค้าร้านก๋วยเตี๋ยวหน้าวัด เปิดเผยว่า ตอนเกิดเหตุเมื่อวานนี้ตนเองไม่อยู่ร้าน มาทราบเรื่องราวจากทางเพจ รู้สึกว่าการกระทำแบบนี้เหมือนเหยียบย่ำหัวใจชาวพุทธและคนแปดริ้ว ถ้าเมื่อวานตนอยู่ กลุ่มคนพวกนี้จต้องโดนตนเองจัดการแน่ๆ ซึ่งพฤติกรรมแบบนี้ตนเองและกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าในตลาดรับไม่ได้ พ่อค้าแม่ค้าตอนนี้รู้สึกแค้นมาก ซึ่งการออกมาขอโทษทางอินเตอร์เนตพวกตนไม่ยอมรับ ต้องให้มาจุดธูปกราบขอโทษขอขมาหลวงพ่อโสธรที่วัด คนไทยทั่วประเทศเคารพหลวงพ่อโสธรการกระทำแบบนี้เหมือนเหยียบย่ำคนไทยทั้งประเทศ และต้องให้พ่อค้าแม่ค้ารู้ว่ามาขอโทษแล้ว ไม่งั้นตอนนี้พ่อค้าแม่ค้ารู้สึกเดือดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

น.ส.วาสนา บุญส่ง แม่ค้าขายดอกไม้หน้าวัด ได้นำคลิปมาให้ผู้สื่อข่าวดูพร้อมเปิดเผยว่า กลุ่มคนพวกนี้มาจากร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ บริเวณหน้าสถานีรถไฟฉะเชิงเทรา มีการนำรถสไลด์มาจอดก่อนลงมาเพื่อเดินไปถ่ายภาพ ตอนแรกตนเองนึกว่านักท่องเที่ยว แต่พอเห็นการแต่งกายในลักษณะนี้แล้วรู้สึกรับไม่ได้ ต้องการให้มาขอโทษหลวงพ่อโสธรโดยด่วน ตนเองไม่ยินดีที่กลุ่มคนพวกนี้กระทำผิดที่นี่แล้วจะมาขอโทษผ่านอินเตอร์เนต ต้องมาจุดธูปขอขมาหลวงพ่อโสธรเท่านั้น

ขณะที่นายเชิดศักดิ์ เด่นงามวศิน พ่อค้าขายไส้กรอก เปิดเผยว่า ตนเองเห็นกลุ่มบุคคลนี้เดินกันมาตั้งแต่ช่วงบ่ายวานนี้เห็นพฤติกรรมแล้วรับไม่ได้ กำลังจะชวนพวกเพื่อนร้านค้าเดินไปขับไล่ ที่แต่งตัวไม่เหมาะสมมาถ่ายรูปหน้าวัดแบบนี้ แต่ไม่นานเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ของวัดได้มาถึง ได้ขับไล่บุคคลเหล่านี้ให้ออกไป ซึ่งการกระทำแบบนี้ถือว่าเหยียบย่ำหัวใจคนแปดริ้วเป็นอย่างมาก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หลวงพ่อโสธร ,กราบขอขมา

คุณอาจสนใจ

Related News