สังคม

พ่อ-แม่จอดรถเข้าห้องน้ำปั๊มทิ้งลูกวัย 1 ขวบในรถ กลับมาประตูล็อคอัตโนมัติ แจ้งจนท.ช่วยอย่างปลอดภัย

โดย parichat_p

13 พ.ย. 2565

109 views

ชลบุรี พ่อแม่จอดรถเข้าห้องน้ำปั้ม ปล่อยลูกเพียงวัยขวบเศษอยู่ในรถคนเดียว กลับมาเปิดประตูรถไม่ได้ รถเกิดล็อคอัตโนมัติ แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือนำออกมาได้อย่างปลอดภัย


วันนี้ (13 พฤศจิกายน 2565) เมื่อเวลา 07.00 น. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุเด็กหญิงวัยเพียงขวบเศษ ติดอยู่ภายในรถยนต์ ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.ดาราสมุทร ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าศรีราชา ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครเข้าตรวจสอบและช่วยเหลือ


ในที่เกิดเหตุเป็นลานจอดรถหน้าห้องน้ำ มีเด็กหญิงเอ นามสมมุติ วัย 1 ปี กว่า นั่งติดอยู่ภายในรถยี่ห้อisuzu d-max สีขาว โดยมีพ่อแม่ของเด็กยืนอยู่ข้างรถในอาการตกใจ และมีประชาชนที่พยายามเข้ามาให้การช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยทำการเปิดประตูโดยการใช้สก๊อตเทป แปะ ที่หน้ากระจกและรูดลงมาโดยใช้เวลากว่า 10 นาทีจึงสามารถนำเด็กออกมาจากภายในรถได้อย่างปลอดภัย


โดยแม่ของเด็กหญิงขอสงวนชื่อและนามสกุล กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ตนเองและพ่อของเด็กได้แวะปั๊มน้ำมัน เพื่อจะส่งสินค้า ระหว่างทางแวะจอดเข้าห้องน้ำ และได้ลงจากรถไป แต่ลืมหยิบกุญแจรถยนต์ลงไปด้วย กลับจากห้องน้ำจะมาเปิดรถ รถได้ล็อคอัตโนมัติไม่สามารถเปิดได้ จึงทำให้เด็กหญิงคนดังกล่าวติดอยู่ภายในรถ ตนเองจึงไปแจ้งพนักงานที่เติมน้ำมันรถ และพยายามขอความช่วยเหลือจาก พนักงาน และประชาชนที่อยู่บริเวณลานจอดรถ แถวนั้นและพลเมืองดีได้พยายามหาวิธีเปิดประตูแต่ไม่สำเร็จ เพราะเด็กติดอยู่ในรถนานถึง 30 นาที จากนั้นจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยทำการเปิดประตู จึงสามารถเปิดประตูได้และนำเด็กออกมาจากภายในรถตามที่กล่าวมา


ซึ่งตนเองเคยได้เห็นข่าวเกี่ยวกับเด็กที่ติดอยู่ภายในรถบ่อยครั้ง แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึง และเกิดขึ้นในระยะเวลาอันรวดเร็วจากระบบเซ็นทรัลล็อกที่ล็อกรถโดยอันติโนมัติ พร้อมฝากเตือนบรรดาผู้ปกครองที่มีลูกอ่อนให้ระมัดระวังเรื่องการนำลูกไว้ในรถ เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก ทางตนเองต้องขอขอบคุณทางหน่วยกู้ภัยที่เข้ามาช่วยเหลือลูกตนในครั้งนี้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News