สังคม

เด็ก 9 ขวบรับจ้างหักข้าวโพด เก็บเงินซื้อรถบังคับ ถูกปืนดักสัตว์ลั่นใส่ดับ

โดย attayuth_b

25 ต.ค. 2565

166 views

เด็กวัย 9 ขวบรับจ้างหักข้าวโพดหวังเก็บเงินซื้อของเล่น ถูกปืนดักยิงสัตว์ลั่นใส่เสียชีวิต ครอบครัวเดือดร้อนต้องยืมเงินมาจัดงานศพ

เมื่อวันที่ 24 ต.ค. 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าได้มีเด็กชายวัย 9 ขวบ ไปรับจ้างหักข้าวโพดบนเขา เพื่อจะนำเงินไปซื้อรถบังคับ แต่เคราะห์ร้ายถูกปืนที่ใช้ดักสัตว์ลั่นใส่จนเสียชีวิต ครอบครัวมีฐานะยากจน ต้องไปหยิบยืมเงินมาจัดงานศพ ขณะนี้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดห้วยตูมสุทธาวาส ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบชาวบ้านกำลังช่วยกันจัดเตรียมข้าวปลาอาหารไว้สำหรับเลี้ยงแขกที่มาร่วมพิธีสวดอภิธรรมศพในช่วงกลางคืน ส่วนศพของผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ ด.ช.ชัยกร เนียมคล้าย หรือน้องเซเว่น อายุ 9 ปี บรรจุอยู่ในโลงเย็น มีเพียงดอกไม้กระดาษที่ใช้ประดับโลงและมีพวงหรีดแสดงความเสียใจเพียง 1 หรีดเท่านั้น

นางทองเปี่ยม เนียมคล้าย อายุ 47 ปี อยู่ ต.พุทธบาท อ.ชนแดน จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นแม่ของผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่าครอบครัวตนเองมีฐานะยากจน ตนและสามีมีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีงานบ้าง ไม่มีงานบ้าง ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตนกับลูกชายคือน้องเซเว่นได้ไปที่ตลาด โดยลูกชายอยากได้ของเล่นเป็นรถบังคับราคาเกือบ 300 บาท แต่ตนไม่มีเงิน จึงจะซื้อรถพลาสติกให้ แต่ลูกชายไม่เอา พร้อมทั้งถามตนว่าถ้าเก็บเงินวันละ 20 บาท จะเก็บกี่วันถึงจะซื้อรถบังคับได้ตนจึงบอกว่าประมาณสิบกว่าวัน

วันต่อมาลูกชายก็ได้ออกไปหาจับปูในคลองและตามแหล่งน้ำต่างๆ เพื่อนำมาให้ตนเอาไปขายเพื่อรวบรวมไว้ซื้อรถบังคับ กระทั่งเมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้ไปรับจ้างเก็บข้าวโพดบนเขา โดยได้ค่าจ้างกระสอบละ 20 บาท โดยเดินทางออกไปกับเพื่อนๆ รุ่นเดียวกันอีก 2 คน แต่เช้า ส่วนตนและสามีก็ไปรับจ้างอีกแห่งหนึ่ง กระทั่งประมาณบ่าย 2 มีคนมาบอกว่าลูกชายโดนระเบิดปิงปองบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลชนแดน ตนจึงรีบไปดูแต่เนื่องจากอาการหนักมากจึงได้ส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ แต่ลูกชายทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อต่อมา ตนและสามีติดใจสาเหตุการตายเพราะเป็นไปไม่ได้ที่ลูกชายจะเล่นระเบิดปิงปอง จึงได้ส่งร่างไปผ่าพิสูจน์ที่จังหวัดพิษณุโลก ผลปรากฏว่าบาดแผลดังกล่าวถูกยิงด้วยอาวุธปืนจนเป็นแผลขนาดใหญ่ที่หน้าท้องจนไส้ทะลัก

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบปืนยาวไทยประดิษฐ์ดัดแปลงสำหรับไว้ยิงสัตว์ตกอยู่ที่พื้นในกระต๊อบในแปลงข้าวโพดที่ลูกชายไปรับจ้าง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งเชิญตัวผู้อยู่ในเหตุการณ์ไปสอบสวน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นางทองเปี่ยม เปิดเผยอีกว่าตนและครอบครัวเดือดร้อนมาก เพราะไม่มีเงินทำศพรวมทั้งค่านำศพไปผ่าพิสูจน์ และค่าใช้จ่ายต่างๆ ต้องไปหยิบยืมคนรู้จักกันมาจำนวนหนึ่ง และมีชาวบ้านที่สงสารก็รวบรวมเงินจำนวนหนึ่งเพื่อช่วยจัดงานศพ แต่ก็ยังไม่เพียงพอเพราะต้องตั้งศพไว้ถึง 3 วัน ไม่สามารถเผาได้เลยโดยจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันที่ 26 ต.ค. 2565 นี้ จึงอยากจะขอความเมตตาจากผู้ใจบุญให้ความช่วยเหลือ เพียงแค่ให้จัดงานศพของลูกชายผ่านไปด้วยดีแค่นี้ก็เพียงพอแล้ว ท่านใดที่จะให้การช่วยเหลือหรือจะสอบถามเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 095-578-8574 (เบอร์ญาติที่มาช่วยงานศพ)

  สอบถาม นางทองเปี่ยม เนียมคล้าย อายุ 47 ปี แม่ของน้องเซเว่น เล่าว่า ก่อนลูกเสียชีวิต ประมาณ 2 วัน มีลางสังหรณ์ลูกเปลี่ยนไป ไม่ค่อยพูดกับใคร และเสื้อผ้าที่ซื้อมาให้ใหม่ แขวนในตู้ เขาก็พูดว่า ตัวนี้ไม่มีวันใส่ ตัวนี้ก็จะไม่มีวันใส่ พูดแต่อย่างนี้ จึงรู้สึกสังหรณ์ใจ ทำไมลูกพูดอย่างนี้ ไม่คิดว่าจะไปแบบนี้ และที่เขาไปหักข้าวโพด ลูกอยากได้รถบังคับ จะเก็บเงินวันละ 20 บาท อยากได้รถบังคับ คันละเกือบ 300 บาท ซึ่งลูกชายไปได้เพียงแค่ 2 วัน ได้เงิน 40 บาท ค่าจ้างถุงปุ๋ยละ 20 บาท เขาก็เอาเงินมาให้เมื่อวาน 40 บาท เป็นค่าหักข้าวโพด  

ส่วนการช่วยเหลือ ครอบครัวนั้นไม่มีเงิน มีเพียงเงินฌาปนกิจหมู่บ้าน ก็ใช้จนเกือบหมดแล้ว มีชาวบ้านเรี่ยไรช่วยเหลือ คนละ100-200 ช่วยกันเอาข้าว เอาสิ่งของมาช่วย โดยตนเองก็ไปหยิบยืมมา 10,000 ตอนนี้เงินก็จะหมดแล้ว

ตั้งแต่เกิดเหตุ เขานำเงินที่ลูกไปหักข้าวโพดได้ 40 บาทมาให้ที่งาน และก็ช่วยใส่ซองมา 500 บาท แล้วก็กลับไป ไม่ได้มาช่วยงาน มาดูแลอะไรเลย

ด้าน นายชิต รักงาม อายุ 56 ปี บ้านเลขที่ 255 ม. 15 ต.สำโรง อ.เมือง จ.สุรินทร์ คนนำเด็กส่ง รพ.ชนแดน เผยว่า ขณะเกิดเหตุ ตนเองก็หักข้าวโพดอยู่ข้างบน ได้ยินเสียงปืนดัง แต่ไม่ทราบว่าดังตรงไหน จึงหักข้าวโพดต่อ สักพักก็ได้ยินเสียงร้องเอะอะ โวยวาย และได้ยินพูดว่า โดนใส้แตก มีผู้หญิงวิ่งออกมา  ตนเองจึงรีบมาดู ก็เห็นเด็กถูกยิงใส้แตก ตนก็รีบอุ้มเด็กไว้ นำส่งโรงพยาบาล ทั้งตกใจ ทั้งทำอะไรไม่ถูกเหมือนกัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ปืนลั่น

คุณอาจสนใจ

Related News