สังคม

แม่ร้อง 'ทนายเดชา' ขอความเป็นธรรม ลูกขี่จยย.หนีอริ ถูกกระบะชนดับ ตร.ไม่รับแจ้งความ

โดย chiwatthanai_t

24 ต.ค. 2565

173 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 24 ต.ค. 65 ที่ สำนักงานทนายคลายทุกข์ ซอยนวมินทร์ 96 เขตคันนายาว นางดอกไม้ อายุ 53 ปี อาชีพพนักงานคลังสินค้า มารดาของนายชยพล อายุ 16 ปี ผู้เสียชีวิต และนางรัชดา 45 ปี แม่บ้านบริษัทเอกชน มารดาของ ด.ช.ปรีดา อายุ 14 ปี ผู้เสียชีวิต เข้าร้องทุกข์ทนายเดชา กิติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ หลังไม่ได้รับความเป็นธรรมจากทางพนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม ในคดีเมื่อ 02.30 น. วันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา นายชยพล ขี่รถจยย มี ด.ช.ปรีดา นั่งซ้อนท้าย ขี่ย้อนศรชนรถกระบะ 4 ประตู เหตุเกิดที่ถนนประเสริฐมนูกิจ ก่อนถึงร้านอาหาร แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม ทำให้ทั้งสองเสียชีวิต แต่เหตุที่ขี่ย้อนศร เกิดจากถูกเด็กอาชีวะ ขี่รถจยย.ไล่ทำร้าย แต่ทางพนักงานสอบสวนไม่รับแจ้งความใน ส่วนที่ผู้เสียชีวิตถูกทำร้าย ทำสำนวนเฉพาะในคดีที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตเท่านั้น


มารดาของนายชยพล กล่าวว่า  ทางตำรวจไม่ยอมรับแจ้งความ ในส่วนที่ลูกชายตนถูกรุมทำร้าย ให้เอกสารเพียงบันทึกประจำวันในส่วนที่ลูกตนขี่รถจยย.ย้อนศรชนรถกระบะเสียชีวิต แต่สาเหตุเกิดจากกลุ่มคนร้ายเป็นเด็กอาชีวะมีอาวุธมีดไล่ทำร้ายมาลูกชายจึงต้องขี่รถย้อนศรเอาตัวรอด แต่มาประสบอุบัติเหตุดังกล่าว ที่ตนติดใจก็เป็นประเด็นที่ทางตำรวจไม่ยอมรับแจ้งความกรณีที่ลูกตนโดนทำร้ายยังไม่มีการออกหมายเรียกหมายจับคนที่ทำร้ายกลุ่มลูกตนแต่อย่างใด ในเหตุการณ์เดียวกันยังมีเด็กได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน ถูกฟันที่ศีรษะและข้อเท้าได้รับบาดเจ็บโดยคดีนั้นทางตำรวจรับเป็นคดีไว้ แต่กลับไม่รับสำนวนที่ลูกชายตนเสียชีวิต จึงเข้ามาร้องขอความเป็นธรรมกับทางทนายเดชา



ด้านทนายเดชา กล่าวว่า หลังรับเรื่องร้องร้องทุกข์แล้ว จะดำเนินการ พามารดาของผู้เสียชีวิตไปแจ้งความกับทางะนักงานสอบสวน สน.บึงกุม ในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาโดยเล็งเห็นผล   ส่วนกรณีเด็กที่ถูกฟันได้รับบาดเจ็บจะต้องเข้าแจ้งความในข้อหาพยายามฆ่า  พร้อมเร่งรัดให้จับกุม 6 คนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุ  และขอให้ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด ว่า รถกระบะมีการขับขี่ประมาทและความเร็วผิดปกติหรือไม่ คนขับกับเจ้าของรถเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่

คุณอาจสนใจ

Related News