สังคม

เจ้าของสวนผวาหนัก! คนร้ายบุกทำลายต้นทุเรียน พร้อมทิ้งจดหมายขู่เรียกค่าคุ้มครอง ให้เวลาไม่เกิน 7 วัน

โดย panisa_p

19 ต.ค. 2565

2.4K views

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดพัทลุง เจ้าของสวนทุเรียน 5-7 ราย ในพื้นที่ ต.ลานข่อย อ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก หลังสวนทุเรียนที่ปลูกไว้ โดนคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้าทำลายโดยการปอกเปลือกตรงโคน แล้วใช้น้ำกรดรดโคนต้น กำลังจะยืนต้นตาย


พร้อมทั้งทิ้งจดหมายเรียกค่าคุ้มครอง โดยจดหมายเขียนว่า พวกเราจะขอความช่วยเหลือ ถ้าหากไม่ได้ ตัวอย่างมีให้เห็นไว้แล้วที่ต้นทุเรียน ถ้าไม่อยากให้ต้นทุเรียนตายหมดทั้งสวน ให้คุณติดต่อไปที่ลูกพี่กูได้ กูให้เวลาพวกมึงไม่เกิน 7 วัน เน้นไม่เกิน 7 วัน


ทำให้เจ้าของสวนทุเรียนต่างผวา กลัวจะได้รับอันตรายทั้งชีวิตและทรัพย์สิน บางรายไม่กล้าแจ้งความเพราะอิมธิพลมืด บางรายเจ้าของสวนเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.ป่าพะยอม จ.พัทลุง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถดำเนินการอะไรได้


โดยเฉพาะที่สวนของ นายเอกชัย อายุ 38 ปี เจ้าของสวนทุเรียนที่ปลูกไว้ในพื้นที่ 30 ไร่ ระยะเวลา ปลูก 2 ปีกว่า ซึ่งต้นทุเรียนกำลังเติบโต ถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวนปอกเปลือกตรงโคนต้นแล้วใช้น้ำกรดราดโคนต้นเรียนกำลังเฉาตายกว่า 10 ต้น


โดยแต่ละต้นนั้นค่าดูแลกว่า 10,000 บาท ก่อนที่คนร้ายได้ทิ้งจดหมายเรียกค่าคุ้มครอง ให้จ่ายเงินภายใน 7 วัน โดยจดหมายได้มีการใส่ถุงพลาสติกป้องกันน้ำเป็นอย่างดี เพื่อให้เจ้าของสวนทุเรียนเห็น


ซึ่งเอกชัยกล่าวว่า ตนคงไม่มีเงินจ่ายค่าคุ้มครองหรอก เพราะทุ่มทุนไปกับการทำสวนทุเรียน คาดหวังว่าอีก 1 ปีข้างหน้าจะได้รับผลผลิต แต่เจอเหตุการณ์แบบนี้รู้สึกท้อกับการลงทุน ฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเข้มงวดตรวจตรวจ เพราะตนเองกลัว หลังมีการข่มขู่มาอีกว่าหากไม่จ่าย จะมีการฆ่ายกครัว ซึ่งครอบครัวตนเองทำมาหากิน แต่ก็ถูกกระทำแบบนี้รู้สึกท้อ


ขณะที่สวนทุเรียนในบริเวณใกล้กันก็โดนจดหมายข่มขู่เรียกค่าคุ้มครอง ในวันเดียวกัน จำนวน 5-7 ราย แต่หลายคนไม่กล้าออกมาเปิดเผย เพราะกลัว ซึ่งตนเองไม่มีอะไรจะกลัวแล้ว เพราะกำลังจะหมดตัวกับการทำสวนทุเรียน ซึ่งหากต้องจ่ายให้กับกลุ่มผู้มีอิทธิพลอีก ครอบครัวคงจะอดตายอย่างแน่นอน วอนตำรวจช่วยเร่งติดตามอย่าปล่อยให้ชาวบ้านต้องอยู่อย่างอกสั่นขวัญหาย


ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรพัทลุง กำลังเร่งลงพื้นที่เพื่อหากลุ่มคนร้ายที่ทำการก่อเหตุ และส่งจดหมายเรียกค่าคุ้มครองเจ้าของสวนทุเรียน ในพื้นที่ ต.ลานข่ายแล้วหลังได้รับรายงาน แต่เบื้องต้นยังไม่ทราบว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุ กลุ่มนี้เป็นกลุ่มใดที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านเจ้าของสวนทุเรียน

คุณอาจสนใจ

Related News