สังคม

‘สนธิญา’ เอาด้วย! เดินหน้าร้อง ‘เดี่ยว 13’ พร้อมฝากให้กำลังใจ ‘ศรีสุวรรณ’ ลั่นบ้านเมืองมีขือมีแป

โดย nicharee_m

18 ต.ค. 2565

116 views

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษา ประธานคณะกรรมาธิการกฎหมายยุติธรรม และ สิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า วันพรุ่งนี้ (19 ต.ค.65) เวลา 10.30 น. กรณีเดี่ยว 13 ที่พาดพิงนายกรัฐมนตรี กระผม จะนำรายละเอียดทั้งหมด ไปให้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบข้อเท็จจริง จำนวน 15 ข้อ

พร้อมกล่าวติดตลกหลังทราบเหตุคนเสื้อแดงเห็นต่างบุกชกหน้าทำร้ายนายศรีสุวรรณ ว่า สงสัยต่อไปใครเข้าใกล้ ต้องต่อยก่อน ตอนช่วงแถลงข่าว ผมไม่เป็นไร เพราะช่วงต่อยมวยสากล ผมน็อก เขามาแล้ว”

แต่ด้วยความจริง ที่จะกราบเรียกร้องไปยังทุกฝ่าย ขอให้ยุติการใช้ความรุนแรงในทันที ไม่ว่าจะอยู่ฝ่ายสีเสื้อไหนก็ตาม เพราะเราเป็นคนไทย เชื้อชาติไทย ที่มาจากเทือกเถาเหล่ากอเดียวกัน และสำคัญที่สุด เราอยู่ในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่เคารพความคิดเห็นต่าง ของแต่ละฝ่าย และไม่ใช้ความรุนแรงใดๆ ในการแก้ปัญหา ทั้งสิ้น

สุดท้ายฝากให้กำลังใจ คุณศรีสุวรรณ จรรยา ไว้ ณ ที่นี้ด้วย เพราะโดยส่วนตัวผมไม่เคยคุยกับคุณศรีสุวรรณ จรรยาเลย เพราะไม่มีเหตุต้องติดต่อกัน นี่คือสัจจะความจริง แต่เมื่อเห็นการถูกกระทำ ก็ต้องให้กำลังใจ บ้านเมืองมีกฎหมาย มีขือมีแป เราต้องปฏิบัติตน เป็นพลเมืองที่ดีของประเทศ เพื่อส่งต่อประเทศไทยอันสวยงานนี้ ไปให้ลูกหลานต่อไปในอนาคต

จึงกราบเรียนมาด้วยความเคารพ



คุณอาจสนใจ

Related News