สังคม

ร้อง 'ทนายตั้ม' ร้านดังโต้กลับดรามา 'อิลสลิก' โพสต์บิดเบือนข้อเท็จจริง ทำเสียหายหลักล้าน

โดย paweena_c

12 ต.ค. 2565

573 views

ร้าน Subscribe ร้อง "ทนายตั้ม" โต้ดรามา ILLSLICK หลังโพสต์บิดเบือนข้อเท็จจริง ทำเสียหายเป็นล้าน  


เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เวลา 10.30 น. ที่ Sittra Law Firm นายจารุกิตต์ กฤษขจร พร้อมด้วยหุ้นส่วนของร้าน Subscribe และทีมซาวด์ ได้เดินทางเข้าพบทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เพื่อปรึกษาหลังเกิดประเด็นดราม่านักร้องชื่อดัง ILLSLICK ขึ้นพูดบนเวทีในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งย่านรัชดา


โดยมีการกล่าวพาดพิงถึงร้านและมีการเปรียบเทียบกับร็อคสตาร์ชื่อดังอย่าง "ตูน บอดี้สแลม" โดยภายหลัง มีการระบุถึงสาเหตุของการพูดพาดพิงจนเกิดเป็นดราม่าว่า เนื่องจากถูกร้านพูดเปรียบเทียบก่อน จึงทำให้ต้องสื่อสารออกไปในลักษณะนั้น


จากนั้นยังได้มีการโพสต์ชี้แจงถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ยิ่งทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์รวมถึงมีคอมเมนต์ต่อว่าทางร้านผ่านหน้าเพจเป็นจำนวนมาก ทำให้ร้านได้รับผลกระทบทั้งเรื่องค่าใช้จ่ายในวันเกิดเหตุและเสียชื่อเสียง


โดยนายจารุกิตต์ ให้สัมภาษณ์กับสื่อ ระบุว่า ส่วนตัวมีความชื่นชอบอิลมาก เป็นศิลปินในดวงใจ และดีใจที่วงของอิลมาขึ้นแสดงที่ร้าน ซึ่งทางร้านมีการจัดเตรียมความพร้อม และมีการจ่ายค่าจ้างจำนวน 4.5 แสนบาท แต่ไม่มีการแสดงเนื่องจากเกิดปัญหาขึ้นระหว่างการเตรียมความพร้อม


ทำให้ในวันนั้นทางร้านไม่คิดค่าบริการ และมีการคืนเงินให้กับลูกค้าเต็มจำนวนเพื่อแสดงความขอโทษ และมีการโพสต์ขอโทษวงของอิลเพื่อไม่อยากให้เกิดปัญหา


ส่วนประเด็นที่สร้างความเข้าใจผิดกล่าวพาดพิงไปถึงตูน บอดี้สแลม นั้น ทางทีมซาวด์ได้เล่าว่าน่าจะเกิดจากที่ทีมซาวด์ของร้านได้มีการพูดแนะนำเรื่องการแก้ปัญหาระบบเสียงกับทีมงานของอิล โดยยกตัวอย่างว่า ทีมซาวด์ของวงบอดี้สแลมและวงซิลก็แก้ปัญหาแบบเดียวกัน จนนำไปสู่ความเข้าใจผิด


ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นความเสียหาย ทางร้านระบุว่า หากประเมินค่าเสียหายที่เกิดขึ้นในวันนั้นโดยรวมแล้วหลักล้านบาท "ตนเองไม่เข้าใจกว่าสิ่งที่อิลทำนั้นต้องการอะไร อยากให้ตนเองเจ๊งเลยหรืออย่างไร พวกตนเป็นแค่คนทำมาหากิน ไม่ได้มีแสงมีสื่ออะไร" นายจารุกิตต์ กล่าว


ส่วนประเด็นเรื่องของอุปกรณ์ของวงอิลบอกว่าเสียหายนั้น ทางร้านยืนยันไม่ได้มีการแตะต้องพร้อมระบุว่ามีกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐานยืนยัน อย่างไรก็ตามเมื่อสอบถามถึงการดำเนินคดี ทางด้านทนายษิทรา กล่าวว่าต้องถามถึงความต้องการของทางร้านว่าจะเอาเรื่องอย่างไรหรือไม่


เบื้องต้นที่เห็นว่าสามารถเอาผิดได้ในประเด็นของ พรบ.คอมพิวเตอร์ การนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งไม่ตรงกับแชทไลน์ที่พูดคุยกับทางร้าน และต้องดูรายละเอียดถึงสัญญาการจ้างงานด้วยว่าฝ่ายใดเป็นผู้ผิดสัญญา


คุณอาจสนใจ

Related News