สังคม

อีกราย! หนุ่มเกาะเกร็ดโอด กำแพงบ้านระเบิด น้ำทะลักเข้าบ้าน เสียหายกว่า 1 แสนบาท

โดย thichaphat_d

7 ต.ค. 2565

88 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ ณัฐวุฒิ รอดเกษม โพสต์ภาพขณะน้ำทะลักเข้าบ้านเนื่องจากกำแพงบ้านพังทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าหลายอย่าง ลอยอยู่เหนือน้ำได้รับความเสียหาย พร้อมระบุข้อความว่า

"ตื่นเช้ามาเปิดประตูเข้าไปดูความเสียหายของในบ้านถึงกับ เหอะแรง อะไรครับเนี้ย ปีนี้น้ำเยอะแท้ กำแพงที่ทำไว้ ก็เอาไม่อยู่ พังทลายออกมาจนน้ำไหลเข้าบ้าน ต้องบอกว่าเยอะจริงครับ มวนสารน้ำปีนี้ ทุกปีจะเอาอยู่ นอกจากปี54 และน้ำจะมาอีกนะ สงใสปีนี้ น้องๆ 54 แน่ๆๆ



ดวงคนเราเนอะ ปีนี้ 65 ผมเจอแต่ปัญหามามาก เจอแต่เรื่องเหอะ แต่ก็ต้องคิดในใจให้ไม่เครียดก็คือช่างมัน และก็นั่งเศร้าเหมือนเดิม สู้ๆ กันทุกคนนะครับ ขอให้ผ่านไปด้วยดี"



ต่อมาเวลา 17.00 น. วันที่ 6 ต.ค.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ยังบ้านหลังดังกล่าวใน ต.เกาะเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบนายณัฐวุฒิ รอเกษม อายุ 39 ปี อาชีพค้าขาย เจ้าของร้านอาหารบ้านนายยิ้ม ตรวจสอบภายในบ้านเป็นบ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ยังคงมีน้ำท่วมสูงกว่า 40-50 ซม.ตั้งแต่ทางเข้าบ้านจนถึงในบ้านยังคงพบว่าของเครื่องใช้ภายในบ้าน พังเสียหายหลายอย่างรวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า เมื่อวานเวลาประมาณ 18.00 น. น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาท่วมสูงซึ่งตนได้ก่อกำแพงไว้ตรงหน้าประตู และขนของขึ้นบนบ้านแต่ขนไม่หมด พอน้ำเยอะมันดันกำแพงที่ก่อพังลงมาซึ่งกำแพงที่ตนก่อเป็นอิฐบล็อค 4 ชั้น พอพังลงมาน้ำท่วมทะลักเข้าบ้าน ซึ่งตอนนั้นตนอยู่บนบ้าน ลงมาของก็ลอยหมดแล้วทั้งตู้เย็น ข้างของต่างๆ แต่ตนไม่กล้าเข้ามา เนื่องจากกลัวกระแสไฟ เลยพายเรือดูข้างๆ เห็นทีวีพังล้มลงมาจากในตู้ ของลอยหมด น้ำทะลักเข้ามาเต็มเลย



ตนไม่กล้าขนของขึ้นชั้นบนเยอะเพราะกลัวด้านบนจะพังลงมา เนื่องจากข้างบนก็มีของอยู่อีกจำนวนหนึ่ง ตนเลยต้องปล่อยจม เช้ามาก็มาเก็บขยะที่ลอย รู้สึกหดหู่กับสิ่งที่เกิดขึ้น ได้แต่ทำใจ มูลค่าความเสียหายทั้งหมดเกือบแสนบาท น้ำลงก็ต้องบูรณะซ่อมแซมบ้าน

ปีนี้น้ำมาเยอะ เยอะกว่าปีที่แล้ว ขนาดเจ้าหน้าที่บอกว่ายังปล่อยไม่หมด ตนเดินถนนไปทำงานน้ำสูงระดับเอว ชีวิตลำบากมาก แต่คาดว่าคงไม่ถึงปี 54 ทางหน่วยงานอบต.ก็ได้ทำสะพานไว้ทางเดินให้ แต่ก็ไม่สะดวกสบายมากนัก ซึ่งในช่วงกลางคืนก็เคยพบงูเข้ามานอนบนสะพาน



คุณอาจสนใจ

Related News