สังคม

พลเมืองดีช่วยกระบะตกน้ำ พลาดลื่นล้ม ถูกน้ำพัดจมดับสลด ญาติเผยกำลังจะบวชปลายเดือนนี้

โดย panisa_p

4 ต.ค. 2565

145 views

หนุ่มพลเมืองดีวิ่งช่วยกระบะจมน้ำ เกิดพลาดลื่นล้ม ถูกน้ำพัดจมดับ ญาติร้องไห้จนเป็นลม เผยกำลังจะบวชปลายเดือนนี้

วันที่ 4 กันยายน 65 ร.ต.อ.สกล โตจีน รองสว.สอบสวน สภ.เสานา จงพระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพลัดตกลงไปในน้ำข้างทางถนนที่ถูกน้ำท่วม มีผู้สูญหาย 1 ราย  ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ พร้อมนัดประดาน้ำไปให้การช่วยเหลือ


ที่เกิดเหตุพบเป็นถนนสร้างใหม่มีน้ำท่วมสูงประมาณ 50 ซม. ไหล่ทางพบรถยนต์กระบะ โตโยต้าสีดำ หมายเลขทะเบียน 3กข -7138 กรุงเทมหานคร จมอยู่มิดคัน โผล่เพียงท้ายกระบะ โดยผู้ขับขี่รถกระบะ ที่ประสบอุบัติเหตุ มีชาวบ้านได้ทำการช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย


แต่ยังมีผู้สูญหายเป็นชาย 1 ราย ซึ่งเป็นพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์วิ่งมาช่วยคนขับกระบะ แต่พลาดท่าเสียหลักลื่นล้ม ถูกกระแสน้ำพัดร่างลงไปกลางทุ่งนา จมน้ำสูญหายไป เจ้าหน้าที่มูลนิธิพุทไธสวรรย์ จึงนำเรือออกค้นหาภายในน้ำกลางทุ่งนา ที่มีน้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จนพบร่างของนายมงคล อายุ 24 ปี


ทันที่ญาติเห็นร่างของนายมงคล ต่างพากันเศร้าโศกเสียใจเป็นลม ญาติบอกว่านายมงคลกำลังจะเตรียมบวชในช่วงปลายเดือนนี้ แต่มาเสียชีวิตก่อน สอบถามนายพรชัย อายุ 18 ปี เพื่อนของผู้เสียชีวิต เล่าว่า


ตนเองได้ขับรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีม่วง หมายเลขทะเบียน 1 ฒษ 8373 กรุงเทพมหานคร มากับนายมงคล อายุ 24 ปี ที่สูญหายไปภายในน้ำ มาติดตั้งแอร์ที่อำเภอบางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา กำลังเดินทางกลับไปที่ จ.นนทบุรี มาตาม GPS จนมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งมีน้ำท่วมถนนอยู่ รถเกิดเสียหลักตกขอบถนน จนเครื่องยนต์ดับ มีผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านมาช่วย ช่วยกันเข็นรถขึ้นมาได้


ระหว่างที่กำลังช่วยกันซ่อมรถยนต์กระบะอยู่ ก็มีรถยนต์กระบะอีกคันตกลงไปในน้ำ กำลังจะจมไปทั้งคัน นายมงคลจึงรีบวิ่งไปจะเข้าไปช่วยอย่างรวดเร็ว จนเกิดลื่นล้ม ถูกน้ำพัดไปกลางทุ่ง จมน้ำสูญหายไป ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านตามไปช่วยแต่ไม่ทัน จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา ส่วนคนขับรถยนต์กระบะ ชาวบ้านได้ช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย


ทางด้านนายประยุทธ์ อายุ 56 ปี ผู้ใหญ่บ้าน กล่าวว่า ยังตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและเสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต เราพยายามจะช่วยแล้ว แต่ช่วยไว้ไม่ทัน ผู้เสียชีวิตเป็นคนนอกพื้นที่ ไม่ชินเส้นทางไม่รู้ว่าถนนกว้างขนาดไหน จนรถตัวเองตกลงไปข้างทาง 


ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งศพชันสูตรที่โรงพยาบาลเสนา ก่อนที่จะมอบศพให้ทางครอบครัวผู้เสียชีวิตไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News