สังคม

รวบทันควัน! หนุ่มพายายเพื่อนกดเงินคนชราแต่เงินไม่ออก ฉุนทุบตู้พบประวัติป่วยจิตเวช

โดย parichat_p

4 ต.ค. 2565

41 views

ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง ตามจับทันควันหนุ่มวัย 30 ปีพายายของเพื่อนกดเงินคนชราที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย จำกัดจำนวน 2 ตู้และตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน 1 ตู้แต่เงินไม่ออก เลยทุบทำลายจนได้รับความเสียหาย 2 ตู้ สอบประวัติพบป่วยจิตเวชมานาน 7ปี


วันนี้ (4 ต.ค.65) เมื่อเวลา 16.00 น. พ.ต.ต.วสันต์ บรรลือพืช สว.สส.สภ.เมืองตรัง นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองตรัง ติดตามควบคุมตัวนายชนะพงศ์ คงเมือง อายุ 30 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 3 ต.โคกยาง อ.กันตัง จ.ตรัง ได้แล้ว หลังตกเป็นผู้ก่อเหตุใช้ของแข็ง มีดพกสั้น และหนังสติ๊ก ทุบทำลายตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย จำกัด สาขาอำเภอเมืองตรังได้รับความเสียหายจำนวน 2 ตู้ และตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสินอีก 1 ตู้ แต่ที่ตู้ของธนาคารออมสินแค่กระโดดถีบอย่างแรงแต่ไม่ได้รับความเสียหาย


โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (4 ต.ค.) เวลาประมาณ 13.30 น. หลังเกิดเหตุผู้ก่อเหตุรายนี้ได้กลับเข้าบ้านภรรยาที่ตำบลคลองลุ อ.กันตัง จนกระทั่งตำรวจสืบทราบถึงตัว จึงตามควบคุมตัวได้หลังก่อเหตุประมาณ 2 ชั่วโมง จากการตรวจสอบประวัติพบเป็นผู้ป่วยจิตเวชมานาน 7 ปีแล้ว ประกอบกับความเครียดที่กดเงินไม่ได้ จึงบันดาลโทสะทุบทำลายตู้เอทีเอ็มถึง 3 ตู้ โดยในระหว่างที่ตำรวจควบคุมตัวชายรายนี้ร้องเพลง เต้นอย่างสบายใจ และยอมรับว่าสูบกัญชาเป็นประจำ แต่ไม่เล่นยาเสพติดอื่นๆ โดยมีภรรยา


สำหรับพฤติการณ์ของคนร้ายคือ ได้ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อซูซุกิ สีชมพู ทะเบียน ขษต.328 ตรัง โดยมีคุณยายวัย 80 ปี ซึ่งเป็นยายของเพื่อนที่ไหว้วานให้นายชนะพงศ์ฯ ผู้ต้องหาขับรถพามาจากตำบลนาโต๊ะหมิง อ.เมืองตรัง เพื่อมากดเงินคนชราให้ โดยผู้ต้องหาได้แวะตู้เอทีเอ็มตู้แรกซึ่งเป็นของธนาคารกรุงไทย จำกัด ตั้งอยู่บริเวณข้างโรงเรียนตรังคริสเตียนศึกษา ถนนตรัง-สิเกา ในเขตเทศบาลนครตรัง แต่กดเงินไม่ออก ผู้ต้องหาจึงใช้มีดปลายแหลมทิ่มแทงกระจกหน้าจอจนกระจกแตกกระจายเกลื่อนพื้น โดยยังมีมีดปลายแหลมซึ่งไม่มีด้าม ปักคาอยู่ที่หน้าจอตู้เอทีเอ็ม


จากนั้น ผู้ต้องหาได้ขับรถพาคุณยายไปที่ตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทยแห่งที่ 2 ซึ่งตั้งอยู่ข้างตลาดนัดห้องเย็นควนปริง หมู่ที่ 6 ต.ควนปริง อ.เมืองตรัง แต่กดเงินไม่ได้เช่นเดียวกัน ทำให้ผู้ต้องหาใช้หนังสติ๊กยิงใส่จนจอหน้าตู้แตกกระจาย แล้วไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มของธนาคารออมสิน จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ติดกับธนาคารกรุงไทย และกดเงินไม่ได้อีกเป็นตู้ที่ 3 ผู้ต้องหาจึงกระโดดถีบไป 1 ครั้ง โดยพยายามใช้ด้ามเหล็กทุบกระจก แต่เมื่อมีชาวบ้านหันมามองมากขึ้น ทำให้ผู้ต้องหาพาคุณยายขับรถหลบหนีไป และนำคุณยายไปส่งที่บ้าน ก่อนหลบหนีปอยู่บ้านภรรยา ก่อนที่จะถูกตำรวจตามไปจับกุมตัวได้


เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวน ได้นำตัวมาแจ้งพฤติการณ์การก่อเหตุให้เจ้าตัวรับทราบ ก่อนมอบให้ทางชุดสืบสวนนำตัวไปส่งพบแพทย์ที่ รพ.ตรัง ก่อนจะให้เพื่อประเมินอาการเบื้องต้นว่าสามารถแจ้งข้อกล่าวหาให้มารับโทษตามกฎหมายได้หรือไม่ต่อไป.

คุณอาจสนใจ