สังคม

ตรวจที่พักเด็กฝรั่งคิดถึงแม่ เดินเท้าไปสนามบิน เผยพ่อเจ้าระเบียบ เข้มงวด

โดย thichaphat_d

30 ก.ย. 2565

1.1K views

จากกรณีผู้ใช้ Tiktok ชื่อ Poommiphatchaichana ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ขณะพบเจอเด็กหญิงชาวต่างชาติลูกครึ่งจีน-อเมริกัน อายุ 10 ปี เดินเท้าอยู่ริมถนน และพยายามสื่อสาร ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือ จนเด็กคนนี้ปลอดภัย ซึ่งมียอดวิวกว่า 2.5 ล้านวิว และมีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นชื่นชมเป็นจำนวนมาก

ซึ่งกลุ่มพลเมืองดีผู้ช่วยเหลือคือ นายภูมิภัทร ชัยชนะ อายุ 23 ปี พนักงานบริการน้ำจืด รถน้ำพัทยานายต้น และนายจักรกฤษณ์ อ้นศรีสวัสดิ์ อายุ 34 ปี เถ้าแก่ และนางสาวภาวดี บูรณะกิติ อายุ 28 ปี ภรรยาเถ้าแก่

ส่วนสาเหตุนั้น เด็กหญิงต้องการเดินทางจากที่พักย่านจอมเทียน ยังสนามบินสุวรรณภูมิ เพื่อบินไปหาคุณแม่ที่เมืองจีน เพราะคิดถึงคุณแม่มาก



ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ก.ย.65 ภายหลังจากมีกระแสข่าวออกไปทั้งสื่อและโซเชียลช่องต่างๆ มีผู้คนและชาวเน็ตตั้งขอสงสัยว่า เด็กหญิงอาจจะมีปัญหารุนแรงทางบ้านหรือไม่ ทั้งเรื่องการทารุณกรรม หรือทำร้ายร่างกาย และอื่นๆ ถึงขนาดต้องแอบหนีออกจากบ้านตามลำพัง

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.ท.พิชญะ เขียวเปลื้อง สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวพัทยาว่า ทางตำรวจท่องเที่ยวนั้นไม่ได้ปล่อยปละละเลยในประเด็นนี้ หลังจากส่งตัวเด็กหญิงรายนี้คืนให้กับพ่อชาวอเมริกัน ทางตำรวจท่องเที่ยวได้ติดตามไปยังที่พักของเด็กหญิง เป็นโรงแรมย่าน จอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างต่อเนื่อง



วันนี้ได้เข้าพบพ่อชาวอเมริกัน พบว่า ไม่ค่อยให้การตอบรับเจ้าหน้าที่เท่าที่ควร ส่วนเด็กหญิงนั้นไปโรงเรียน โดยจากการสอบถาม พนักงานโรงแรมหลายคน เปิดเผยว่า พ่อลูกชาวต่างชาติรายนี้ ได้พักอาศัยอยู่ที่โรงแรมแห่งนี้ มากว่า 3 ปีแล้ว โดยเด็กหญิงลูกครึ่งได้เรียนอยู่ที่โรงเรียนนานาชาติแห่งหนึ่ง ส่วนพ่อชาวอเมริกันเป็นคนค่อยพูดและค่อนข้างเข้มงวด

สำหรับกิจวัตรในทุกวัน เด็กหญิงจะลงมากรอกน้ำดื่มเวลาประมาณ ตี4-ตี5 และทานอาหารเช้าพร้อมกับพ่อเวลาประมาน 6 โมงเช้า บางวันจะมีการปั่นจักรยานและเดินออกกำลังกายบ้าง และเด็กหญิงจะลงมาทำการบ้านที่หน้าบริเวณโถงด้านล่างโรงแรมอยู่บ่อยครั้ง



ส่วนพฤติกรรมที่น่าสงสัยหรือผิดปกติ อย่างการทำร้ายร่างกาย หรือทารุณกรรม ไม่เคยพบเห็นแต่อย่างใด เป็นพ่อลูกชาวต่างชาติทั่วไป แต่เพียงพ่อค่อนข้างจะมีระเบียบและเข้มงวดเท่านั้นเอง

ซึ่งข้อมูลนี้ ตรงกับที่เจ้าหน้าที่(หญิง)ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี ได้พบเห็นขณะดูแลเด็กหญิงต่างชาติ เมื่อพ่อชาวต่างชาติได้มารับตัวที่สถานีตำรวจท่องเที่ยว ได้พูดคำแรกว่า ได้ทำการบ้านรึยัง? แล้วเด็กหญิงได้ตอบรับโดยการนำการบ้านในกระเป๋าขึ้นมาทำอย่างตั้งใจ ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมีระเบียบและเข้มงวดของผู้เป็นพ่อ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจะคอยติดตามเยี่ยมเยียนพ่อลูกต่างชาติ เพื่อตรวจสอบให้แน่ใจว่า ไม่มีความผิดปกติอีกต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News