สังคม

วอดทั้งหลัง!! ซื้อตู้เย็นมาไม่ถึง 4 เดือน ไฟไหม้เกรียม หวิดลามห้องข้าง

โดย chiwatthanai_t

22 ก.ย. 2565

69 views

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 14.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยสมาคมสว่างบุญช่วยเหลือธรรมสถานตราด ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้าน ที่ห้องแถวอำเภอเมืองตราด จ.ตราด หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมอุปกรณ์ดับเพลิง และประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของ อบต.วังกระแจะ รีบรุดไปตรวจสอบ


ซึ่งที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวให้เช่าติดกัน 5 ห้อง ห้องตรงกลาง ภายในบ้านพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ตู้เย็นอยู่บริเวณหลังบ้าน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและชาวบ้านช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลูกลาม หลังฉีดน้ำอยู่นานกว่า 10 นาที เพลิงได้สงบลง พบว่าตู้เย็นถูกเพลิงไหม้วอดทั้งเครื่อง ส่วนเครื่องซักผ้าถูกไฟไหม้เสียหายเล็กน้อย หลังทราบข่าวนางจีรภา อายุ 56 ปี เจ้าของห้อง พอกลับมาถึงตกใจ ก่อนจะโทรศัพท์หาร้านที่ซื้อตู้เย็นเครื่องดังกล่าวมา


สอบถามเพื่อนบ้านเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนนอนเล่นอยู่ในห้อง ก่อนจะมีกลิ่นไหม้ตนจึงตามหาแหล่งที่มา ก่อนจะพบกลุ่มควันลอยออกมาจากห้องของนางจีรภา แต่ตอนนั้นนางจีรภาไม่อยู่บ้าน จึงให้สามีใช้ค้อนทุบลูกบิดประตู และพบว่าตู้เย็นของนางจีรภาไฟกำลังลุกไหม้ตนจึงเรียกเพื่อนบ้านให้มาช่วยกันดับไฟก่อนจะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่


เจ้าของห้องเปิดเผยว่า ได้ซื้อตู้เย็นเครื่องดังกล่าวมาจากร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้า เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยซื้อมาพร้อมกับเครื่องซักผ้า หลังจากใช้งานมา 4 เดือนก็ไม่เกิดปัญหาอะไร ซึ่งตนก็ยังไม่ทราบว่าสาเหตุที่ตู้เย็นไหม้ในครั้งนี้มาจากอะไร เบื้องต้นได้โทรศัพท์ไปหาทางร้านจำหน่ายแล้วและอยู่ระหว่างตรวจสอบการรับประกันต่อไป

คุณอาจสนใจ