สังคม

พ่อเปิดใจหลังน้องหลอนยาฟันขาพี่เกือบขาด เผยหวังให้ลูกกลับตัว วอนขังนานๆ เผื่ออ่อนลง

โดย chutikan_o

22 ก.ย. 2565

53 views

คืบหน้าน้องวัย 25 ปี หลอนยาเสพติด ใช้มีดฟันขาพี่ชายจนเกือบขาด อ้างแค้นที่พี่หาว่าบ้าจนชาวบ้านเกลียดชัง พ่อเปิดใจรักลูกทั้งสองคน หวังเล็กๆ อยากให้ลูกกลับใจได้ วอนตำรวจขังนานๆ หากจับไปไม่กี่เดือน เชื่อก่อเหตุซ้ำอีก

จากกรณีนายมงคลชัย ทองกาสี อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาใช้มีดตะขอ ฟันขา นายวิรุฬ ทองกาสี อายุ 37 ปี พี่ชายตัวเองจนได้รับบาดเจ็บสาหัสขาเกือบขาด นอนหายใจรวยรินอยู่หน้าบ้าน โชคดีมีชาวบ้านมาเห็นเหตุการณ์รีบโทรบอกพ่อแม่และแจ้งตำรวจจนสามารถช่วยชีวิตนายวิรุฬไว้ได้ทัน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาล อาการล่าสุดปลอดภัยอยู่ในความดูแลของแพทย์โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น

ล่าสุดเมื่อเวลา 09.00 น. ของวันนี้ (22 ก.ย. 2565) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุอีกครั้ง พบว่านางบัวผัน ทองกาสี อายุ 60 ปี แม่ของทั้งคู่ นำขี้เถ้ามาโรยลงกองเลือดกองใหญ่ของลูกชายบริเวณหน้าบ้าน เพื่อให้เลือดจางและไม่ส่งกลิ่นเหม็นคาว พร้อมกันนี้ นายทองแดง ทองกาสี อายุ 59 ปี พ่อคนก่อเหตุ เปิดใจว่า ก่อนหน้านี้ลูกชายติดยาเสพติดช่วงเป็นทหารเกณฑ์ 2 ปี พาไปบำบัดแล้วก็กลับไปเล่นยาเหมือนเดิม รบกวนพ่อแม่ขอเงินทุกวัน พ่อแม่ก็ไม่รู้จะหาจากไหนมาให้ ครอบครัวก็รับจ้าง ลูกชายของคนเจ็บก็พิการ แม่แยกทางไปมีเพียงลูกชายคนโตเป็นคนเลี้ยงดู

หลังจากกลับมาเห็นสภาพลูกทั้งคู่ ทำได้แค่ถามว่าทำไมทำอะไรกันอย่างนี้ พูดทั้งน้ำตาด้วยความน้อยใจว่าเป็นพี่น้องในสายเลือดกันแท้ๆ ทำไมถึงทำร้ายกันสาหัสขนาดนี้ แต่ลูกชายคนเล็กพูดออกมาว่า ยังดีที่ไม่เอามันถึงตาย ซึ่งลูกพูดแต่แบบนี้อย่างเดียว จนกระทั่งตำรวจเอาตัวไปโรงพัก ก็ตามไปเยี่ยมรุ่งเช้า บอกลูกให้กลับเนื้อกลับตัว แต่ลูกก็ไม่ฟัง ลูกบอกว่ากลับตัวไม่ได้กับบักนี่ ต้องเอามันถึงตาย แทนที่จะถามว่าไม่ประกันตัวผมเหรอ ผมทำผิด แทนที่ลูกชายจะอ่อนใส่เราที่เป็นพ่อลูกกัน แต่ลูกคนนี้ไม่สนใจเลย พูดง่ายๆ ว่าไม่มีความเคารพแล้ว ไม่มีความเป็นพ่อเป็นแม่ คิดแต่ว่าพ่อแม่ไม่รัก พ่อก็บอกว่า ถ้าไม่รักจะเลี้ยงดูมาทำไมตั้ง 25 ปี ไม่เคยปล่อยหากินเอง หมดเงินไปไม่รู้กี่บาทแล้ว แต่ลูกชายก็ไม่สนใจ ช่วงที่ไปเยี่ยมก็นำข้าวน้ำไปให้ลูก ลูกกลับพูดว่าจะฆ่าพี่ให้ตาย ถ้าไม่มีคนมาเห็นก็คงฆ่าให้ตายไปแล้ว

พ่อ กล่าวอีกว่า สิ่งที่ลูกเป็นตอนนี้เชื่อว่ามาจากยาเสพติดทั้งหมด ถ้ายาเสพติดออกจากร่างลูกไป เชื่อว่าจะไม่เป็นแบบนี้ คงเป็นคนดีเหมือนเดิมก่อนที่ไปเป็นทหารเกณฑ์ ตอนนี้อยากให้ทางราชการช่วยเหลือตามกฎหมายอยากให้ขังลูกไว้หลายๆ ปี เผื่อลูกจะอ่อนลงกว่านี้อาจจะคิดได้ แต่ถ้าขังแค่เดือนสองเดือนออกมาก็ล้างผลาญครอบครัวเหมือนเดิม ในใจยังหวังอยากให้ลูกกลับมาเป็นคนดี พ่อก็อายุมากแล้ว เป็นโรคหัวใจ เพราะปัญหาลูกทั้งสองคนทะเลาะกัน และยังต้องเลี้ยงลูกชายซึ่งพิการของลูกคนโตด้วย ตอนนี้อาการของลูกชายคนโตก็ไม่รู้ว่าจะเป็นอย่างไร จะกลับมาเดินเหินได้ปกติมากน้อยขนาดไหนก็ต้องรอหมอช่วย สุดท้ายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นลูกทั้งคู่จะดีจะร้ายยังไงก็เลี้ยงดูเหมือนเดิมจนกว่าจะตายจากกันไป

ด้าน พ.ต.ท.สุรพล สินเพ็ง สว. (สอบสวน) สภ.มัญจาคีรี จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ภายหลังจากทำการสอบปากคำเมื่อวานที่ผ่านมาผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าลงมือทำร้ายพี่ชายจริง โดยล่าสุดยังคุมตัวอยู่ในห้องควบคุมผู้ต้องหา สภ.มัญจาคีรี และจะส่งฟ้องศาล จ.ขอนแก่น ฝากขังผัดแรกข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส ในวันพรุ่งนี้ (23 ก.ย.2565) ตามขั้นตอนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News